Lỗi tắt máy chậm win7?

cho e hỏi khi dung win7 một thời gian thì mỗi lần tắt máy sao no lâu quá

máy e tới màn hình shut down mãi mới tắt được máy

Huân
Huân
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Mình nghĩ đây là điểm chung của Win Vista và Win 7.Khi shut down rất chậm,khi mở máy cũng chậm luôn.Có thể do máy tính phải tắt toàn bộ chương trình.Còn 1 cách giải quyết khác,là khi bạn muốn tắt máy,bạn có thể sự dụng chế độ Hibernate.

Chúc bạn thành công !

Hộp thư giải đáp thắc mắc của bạn-ITEG group

hoidap.iteg@gmail.com

answer.iteg@gmail.com

Đặng Sơn Tùng
Đặng Sơn Tùng
Trả lời 13 năm trước

Khởi động và shutdown máy chậm là do có quá nhiều chương trình chạy ngầm trong hệ thống của bạn. Khi khởi động máy tính phải bật các chương trình này, và khi shutdown phải chờ tắt tất cả các chương trình. Virus máy tính cũng là chương trình chạy ngầm làm chậm máy tính của bạn

Phương pháp giải quyết là gỡ bỏ những phần mềm không sử dụng đến (bạn cũng có thể tắt bớt 1 số dịch vụ của windows 7 mà bạn thấy không cần thiết cho nhu cầu sử dụng của bạn), và cài đặt phần mềm diệt virus.

Ngoài ra, khởi động và shutdown chậm cũng có thể do ổ cứng kém hoặc bị lỗi làm tốc độ đọc ghi chậm hoặc gây ra lỗi phần mềm. Bạn có thể kiểm tra ổ cứng bằng phần mềm mhdd có trong đĩa hiren boot.

Để được support tốt hơn bạn có thể mang máy đến cty 4Tech, địa chỉ số 49 Lê Thanh Nghị, HBT, HN, chúng tôi sẽ kiểm tra máy giúp bạn