Những Loa di động nào hấp dẫn dành cho laptop?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Loa di động dành cho laptop có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang đi mà chất lượng âm thanh tốt hơn hẳn nếu so với loa ngoài của máy tính.

Với thiết kế gọn gàng, được trang bị bộ cấp nguồn thông qua cổng USB, loa di động giúp mang lại chất lượng âm thanh hiệu quả tốt hơn nhiều so với loa ngoài của máy tính xách tay.

Dưới đây là những mẫu loa di động tốt nhất dành cho laptop trên thị trường hiện nay, theo đánh giá của tạp chí Cnet.

Altec Lansing BXR1220

Altec Lansing BXR1220.
Altec Lansing BXR1220.

Bộ loa di động của Altec Lansing có thiết kế khá đẹp với lớp sơn đen nhám, mang hình dáng như những lon nước và được đặt chếch lên bởi các chân đế mỏng mảnh. Cnet đánh giá Altec Lansing BXR1220 cho chất lượng âm thanh khá tốt khi được so sánh với những bộ loa di động khác.

Với mức giá hơn 600.000 đồng (tại VN) và độ tiện dụng mà sản phẩm mang lại, Altec Lansing BXR1220 là một sản phẩm có giá trị cho những người muốn nghe nhạc khi du lịch.

JBL On Tour XTB

JBL On Tour XTB.
JBL On Tour XTB.

Theo Cnet, On Tour XTB của JBL xứng đáng là một trong những mẫu loa di động tốt nhất trên thị trường hiện bởi chất lượng âm thanh, đi kèm với khả năng điều khiển không dây qua kết nối không dây Bluetooth. Bộ loa của JBL có hình dáng như một đĩa bay không gian, với bốn cụm loa rời được sắp xếp ở bốn phía khác nhau trên mặt sản phẩm.

Tuy nhiên, mức giá 3,8 triệu đồng dành cho một bộ loa di động như On Tour XTB còn là điều khiển người dùng phải đắn đo.

iHome iHM79

iHome iHM79.
iHome iHM79.

Với mức giá hơn một triệu đồng, iHome mang tới cho người dùng mẫu loa di động có thiết kế khá lạ và độc đáo, iHome iHM79.

Trong đó, loa trái và loa phải được có thể gắn dính vào nhau, tạo thành một "quả trứng di động" khi người dùng không sử dụng hoặc khi mang đi du lịch. Còn lúc sử dụng, người dùng cũng cần xoay và bật nhẹ bộ nhún ở từng loa trái và phải trước khi bật loa hoạt động.

Logitech Z205

Logitech Z205.
Logitech Z205.

Không quá nhỏ gọn và mang tính di động như những mẫu loa còn lại trong danh sách, nhưng Logitech Z205 vẫn có một suất trong danh sách lựa chọn của Cnet bởi chất lượng âm thanh mà sản phẩm mang lại.

Trang bị bộ cấp nguồn cổng USB, Logitech Z205 có thể trình diễn âm thanh tốt hơn, lớn hơn so với bộ loa yếu ớt của máy tính xách tay. Dù chưa xuất hiện tại Việt Nam, nhưng người tiêu dùng có thể đặt mua bộ loa di động của Logitech từ nước ngoài với giá khoảng 40 USD.

Altec Lansing Orbit iML237

Altec Lansing Orbit iML237.
Altec Lansing Orbit iML237.

Không thiết kế theo kiểu 2.0 và phát âm thanh hướng ra phía trước như mẫu BXR1200, thay vào đó, Altec Lansing thiết kế bộ loa Orbit iML237 chỉ gồm một loa duy nhất nhưng có khả năng trình diễn âm thanh đa chiều 360 độ.

Orbit iML237 có kiểu dáng gọn gàng với vỏ ngoài làm từ vật liệu nhựa tổng hợp, trang trí thêm cho loa là các vành nhôm màu vàng. Một chân đế ẩn phía mặt sau của loa sẽ giúp cho bộ loa có thể đặt chếch theo một hướng bất kỳ, giúp âm thanh phát ra hiệu quả hơn.

Twelve South BassJump

Twelve South BassJump.
Twelve South BassJump.

Thoạt nhìn, mẫu loa siêu trầm BassJump ( 80 USD) có ngoại hình gần giống với mẫu máy tính Mac Mini nhỏ gọn của Apple. Loa có vỏ ngoài làm từ nhôm, tương tự như chất liệu của MacBook Pro, bốn cạnh được bo tròn và chỉ có duy nhất một cổng kết nối micro USB ở cạnh.

Thiết kế theo kiểu loa siêu trầm hướng lên trên, Bass Jump là sự bổ sung cần thiết cho khả năng trình diễn các âm tần thấp quá kém cỏi ở loa ngoài trên máy tính xách tay. Với Bass Jump, laptop của bạn có thể trình diễn tốt những bản nhạc sôi động, mạnh mẽ chứ không đơn thuần chỉ là những bản nhạc nhẹ nhàng hay không lời.