Đánh giá chi tiết ASUS UX30 notebook - Mỏng nhẹ như cánh bướm?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Vào tháng 3, ASUS đã lần đầu tiên giới thiệu dòng máy tính xách tay UX, với thiết kế dựa trên tiêu chí mỏng, nhẹ và đẹp lấy ý tưởng từ hình ảnh cánh bướm.

Hiện tại, dòng máy UX của ASUS có 2 sản phẩm là UX30 và UX50V, thổi một luồng gió mới vào hình ảnh máy tính xách tay của ASUS, vốn bị coi là có thiết kế khô khan mặc dù có chất lượng khá ổn định.

UX30 với màn hình 13,3" và cân nặng khoảng 1,4kg có vẻ khá thích hợp là một chiếc laptop vừa đủ mạnh vừa có thiết kế đẹp thanh thoát và nhẹ để có thể làm việc ở bất cứ nơi nào.






Đơn giản bên ngoài ...






Mặt trước máy được làm bằng nhôm, ở giữa là logo ASUS được khắc chìm, không bóng bẩy nhưng bù lại có những đường vân song song tạo cảm giác chắc chắn. Các cạnh không được bo tròn dẹt lại như Macbook Air tuy nhiên khi nhìn từ bên cạnh vẫn có cảm giác máy rất mỏng.







Mặt dưới được làm bằng nhựa màu đen, các góc và cạnh được bo dẹt tạo cảm giác thanh mảnh. Các khe thoát nhiệt, loa và lỗ ốc có thiết kế giống những laptop bình thường khác, không có gì đặc biệt nhưng khả năng tản nhiệt được bảo đảm, nhất là đối với dòng laptop mỏng nhẹ như UX30.





Và bóng bẩy bên trong ...






UX30 có màn hình gương với kích thước 13,3" và độ phân giải 1366x768 (WXGA), sử dụng LED backlight. Màn hình có độ sáng khá tốt và dịu mắt.






Bàn phím kiểu chiclet giống bàn phím của các EEE PC đời mới. ASUS đã nâng cao chất lượng bàn phím cho các sản phẩm notebook và netbook và UX30 cũng không là ngoại lệ. Các phím khoảng cách khá thoải mái, gõ tuy chưa phải gọi là "cực" êm nhưng không có gì để phàn nàn.






Palm rest và touch pad được thiết kế cùng một chất liệu (nhựa và sơn bóng như phím đàn piano). Palm rest của UX30 mát lạnh nhờ công nghệ ASUS Ice Cool độc đáo.

Touch pad của UX30 có khả năng đa chạm (multi-touch), diện tích touch pad lớn nên khá thoải mái sử dụng. Tuy nhiên chất liệu touch pad có thể là trở ngại đối với những người có mồ hôi tay nhiều. Hai nút right click và left click dính liền khá phù hợp với thiết kế touch pad và palm rest nhưng không tiện bằng hai nút tách rời.






Phía bên phải máy là 2 cổng USB và jack cắm headphone 3.5mm. Bên trái là VGA, HDMI, RJ45 cho mạng LAN và cổng USB cùng với jack cắm nguồn. Phía trước ngay dưới touchpad là đèn báo wifi và khe cắm thẻ nhớ (SD/MMC).








Ngoài ra UX30 còn được trang bị loa Altec Lansing và webcam 1,3 MP. Adapter của UX30 khá nhỏ gọn (gần giống adapter của EEE PC), pin 3 cell nằm bên trong máy giúp cho UX30 mỏng va thanh thoát hơn (tuy không tháo rời được).