Đánh giá chất lượng 'Siêu' di động ThinkPad X100E có giá 10 triệu đồng?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Với thiết kế nhỏ, thời trang và cấu hình mạnh, laptop mới nhất của Lenovo khiến nhiều người thay đổi suy nghĩ về dòng ThinkPad.

Ngoài màu đen truyền thống, X100E còn có các phiên bản màu đỏ và trắng bạc. Máy có kích thước rất gọn gàng và trọng lượng chỉ 1,5 kg. Cũng như các dòng máy mới hiện nay, X100E cũng được Lenovo thiết kế với bàn phím chiclet sang trọng, để không những giảm thiểu tiếng ốn mà còn mang lại cảm giác thoải mái cho đôi tay khi soạn thảo văn bản.

Điều mà chiếc ThinkPad thời trang này gây bất ngờ nhất chính là khả năng chống thấm nước rất tốt ngay trên bàn phím. Phía dưới bàn phím, touchpad của X100E cũng được thiết kế rộng rãi, đồng thời hỗ trợ cảm ứng đa điểm, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi điều khiển trỏ chuột.

Ở hai bên thân máy, các cổng kết nối của ThinkPad X100E nằm kín đáo trong lớp vỏ nhựa nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho sản phẩm, gồm 3 cổng USB, VGA, khe đọc thẻ. Ngoài Bluetooth và Wi-Fi tích hợp sẵn, kết nối mạng 3G cũng là một tùy chọn hợp lý trên laptop này.

Lần đầu tiên xuất hiện trong dòng ThinkPad, vi xử lý AMD Athlon Neo MV-40 tốc độ 1,6 GHz cùng bộ nhớ trong 2 GB mang đến hiệu quả bất ngờ khi X100E vận hành trơn tru hệ điều hành Windows 7 Professional. Khoảng thời gian từ lúc ấn nút power để khởi động máy cho đến khi màn hình desktop xuất hiện chỉ là 30 giây.


Xử lý dễ dàng các ứng dụng phong phú trong Windows 7 nhưng việc không có card đồ họa rời là nguyên nhân khiến X100E khá “ì ạch” khi chạy những phần mềm đồ hoạ chuyên nghiệp như Photoshop, Corel hay các game 3D điển hình.

X100E sở hữu màn hình 11,6 inch với màu sắc tươi sáng và sống động cùng độ phân giải 1366 x 768 pixel, thoả mãn nhu cầu xem phim HD. Loa được bố trí ngay phía dưới thân máy tạo hiệu ứng âm thanh vang khá hay.


ThinkPad X100E cũng được trang bị webcam với chất lượng hình rõ nét. Đồng thời, cơ chế tiết kiệm năng lượng được chứng nhận bởi EnergyStar cũng cho phép máy hoạt động liên tục trong 5 giờ với pin 6 cell.

ThinkPad X100E được bán tại VN thông qua nhà phân phối Nhật Huy với giá khởi điểm 500 USD (khoảng 10 triệu đồng).