Nhờ anh em kiểm tra giúp tôi con Dell Inspiron 1545 này có phải hàng chính hãng hay không?

Tôi ở Đà Nẵng, mới mua con Dell Inspiron 1545, có số service tag là 3X6FBH1. Tôi có đọc một số bài viết trên mạng nói về hàng loại một, loại hai (Ref). Nhưng tôi không biết cách nào để biết máy của tôi thuộc vào loại nào. Khi mua máy cũng không có thẻ bảo hành chính hãng của Dell mà chỉ có giấy bảo hành của nhà phân phối(PSD). Tôi có đọc tin là Dell đã có thẻ bảo hành (giống thẻ ATM), nên giờ nhờ ai biết kiểm tra hộ tôi với.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Bạn có thể lên trang web của Dell để kiểm tra xem thử có phải là hàng loại 1 hay hàng Ref bằng cách tra số seri của máy trên trang web của Dell. Thân!

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước

Câu trả lời chính xác cho câu hỏi của bạn là Dell không có phiếu bảo hành chính hãng đâu nhé!
Ngay cả khi bạn mua trực tiếp từ website của Dell bên Mỹ hay bất cứ đâu. Vậy làm sao biết máy bạn có phải hàng chính hãng không và có bảo hành không?
Bạn lật mặt sau của máy lên xem có số service tag không. Sau đó vào link này và nhập số đấy vào. Website của Dell sẽ cho bạn biết chính xác máy bạn được bán ra khi nào và còn bao nhiêu ngày bảo hành:
http://support.ap.dell.com/support/supportrequests/apj/create.aspx?request=true
Thông thường máy Dell ở Việt Nam đa số là hàng của Malaysia nên mình đưa bạn link Website Dell ở Malaysia, nếu không phải thì bạn vào website Dell ở nơi sản xuất của máy bạn nhé.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước

Bạn thấy 1 trong 3 tem sau: FPT, PSD, DGW thì đó là Dell chính hãng. Bảo hành tại 3 nhà phân phối trên. Nếu bạn không tin tưởng hàng ngoài thì nên mua hàng chính hãng đắt hơn 1 chút nhưng rủi ro ít.

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước

DELL không có trung tâm bảo hành chính hãng tại Việt Nam (khác với Lenovo, Acer và HP), nên sản phẩm của DELL chỉ bảo hành qua nhà phân phối.
Khi máy móc trục trặc, nhà phân phối sẽ vận chuyển máy bạn sang Trung tâm bảo hành DELL gần nhất, có thể là Singapore hoặc Hongkong, và bạn cứ yên tâm chờ tầm 2-3 tháng để có câu trả lời.
Tôi không dọa bạn mà đây là trường hợp của bạn tôi, nhưng hy vọng máy bạn sẽ không bị như vậy. Nếu mua máy của 1 trong 3 hãng có TTBH chính hãng tại Việt Nam thì có thể máy bạn được bảo hành trong vài giờ nếu có linh kiện thay thế sẵn có (tôi thay cục pin Acer ở tầng 16 VINCOM chỉ mất 4 tiếng).
Bạn tôi mua HP, nghịch ngợm bios nên không khởi động được, lên số 2 Ngô Quyền bảo hành họ cũng làm ngay tại trận, vài phút là xong. Muốn check DELL của bạn hàng gì thì lên trang web của DELL gõ service tag vào thôi.

Phạm Ngọc Hà
Phạm Ngọc Hà
Trả lời 14 năm trước

Hiện tại Dell chưa có trung tâm bảo hành chính thức tại việt nam, do vậy vẫn bảo hành qua các trung tâm bảo hành của các nhà phân phối ủy quyền.

Để kiểm tra chính xác bạn có mấy cách:

1. Kiểm tra xem kèm thẻ bảo hành Dell ko..

2. Kiểm tra xem có kèm phiếu bảo hành của nhà phân phối ủy quyền hay ko..

3. Trường hợp đại lý bán hàng xuất phiếu bảo hành công ty thì bạn kiểm tra qua tem bảo hành của nhà phân phối ủy quyền có tem của 1 trong 3 nhà phân phối chính DGW, FPT, PSD...

Nếu bạn ko xác định được thì sản phẩm dell của bạn được nhập khẩu từ nước ngoài (hàng ngoài)..

Trần Anh Tuấn
Trần Anh Tuấn
Trả lời 14 năm trước

Mình đã check sevice tag 3X6FBH1 dùm bạn. Máy của bạn là hàng new, không phải refurbished. Hàng được nhập khẩu từ DELL châu Á.

Cách phân biệt hàng new và ref trên những diễn đàn IT nhiều bài giải thích rất kỹ, bạn chịu khó tìm đọc lại nha.

Thông số máy của bạn là:

DELL Inspiron 1545 (T6400/RAM 2GB/ HDD 320GB/ VGA onboard/ Webcam....).

Bạn có thể vào đường link dưới đây để kiểm tra luôn nhé!

http://support.dell.com/support/topics/global.aspx/support/my_systems_info/details?c=us&l=en&s=gen&~ck=anavml

System Type: Inspiron 1545
Ship Date: 5/30/2009
Dell IBU: Asia / Pacific

Dell IBU: Asia / Pacific (IBU viết tắt của Independent Business Unit).

Máy của bạn có giấy bảo hành của nhà phân phối PSD thì bạn cứ yên tâm. Bạn kiểm tra lại phiếu bảo hành PSD thời gian bảo hành của máy có đúng 1 năm hay không. nếu đúng là được rồi.

"Ngày 22/06/2009 Dell ra mắt thẻ bảo hành bằng nhựa cao cấp dành cho máy tính Dell chính hãng thay thế cho thẻ bảo hành bằng giấy thông thường. Quý khách hàng sẽ không còn sợ bị ướt hay bị nhàu nát như các thẻ bảo hành cũ trước đây". Câu này mình lấy trên trang web của DGW.

http://www.digiworld.com.vn/index.php?option=com_content&task=view&id=188

Có thể máy bạn được bán ra trước thời điểm này nên chỉ có thẻ bảo hành PSD thôi. Theo mình nghĩ thì cái này không quan trọng lắm. Quan trọng là bạn biết là máy của bạn là hàng new hay ref.