Máy tính củ chuối hay khởi động lại khó hiểu và kỳ quặc ?

Em đang dùng cái máy để bàn của bàn, mọi thứ vẫn bình thường.

Tự nhiên gần đây nó có vấn đề rất củ chuối là hay khởi động lại nhưng phải có điều kiện. Về cơ bản dùng bình thường không sao, có một số chương trình nếu click vào để khởi động chương trình thì bị khởi động lại. Nếu dùng Firefox thì cứ gõ trang Dan Tri là cũng khởi động lại. Gỡ Firefox đi, cài phiên bản khác thì vào trang VnEx là khởi động lại. Dùng IE thì cứ click đúp vào là khởi động lại.

Một số chương trình và games trứoc đó vô tư nhưng cứ chạy là khởi động lại. Có game nặng thì chạy vô tư, một số game nhẹ hều thì dính đòn.

Có chương trình click phải thì ko sao, nhưng cứ bấm vào properties thì cũng khởi động lại

=> Điên quá.

Đã quét virus toàn bộ, tháo luôn ổ cứng vác sang máy khác quét ko có con nào. Đã format ổ C cài lại win vẫn thế, có khác là khởi động lại với chương trình mới. Đã tháo tung link kiện ra lau chùi, test RAM ko thấy lỗi.

Có bác nào hiểu bệnh của cái máy dở hởi của em không? Em ngại vác ra hàng cho người ta chọc ngoáy quá.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn xem lại thữ bộ nguồn có đủ điện không nhé. Có thể thời gian dài làm công suất nguồn yến đi nên khi mở chương trình nhất thời điện không đáp ứng đủ -> máy bị khởi động lại hay HDD có bị Bad không nhé.
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước
Bạn kiểm tra nhiệt độ của cpu , main , hdd thử coi !

đã gặp trường hợp tương tự ! hic cái Fan ko quay nên nó thế ! mới bật máy thôi đã 9x độ òi ! chạy cái gì cũng bị restart hết ! chỉ bởi vì ko giải nhiệt đuợc cho hệ thống !

thứ 2 : cái nguồn --> sụt áp hay ko ?
To Van Nam
To Van Nam
Trả lời 14 năm trước

Bệnh này có thể có hai nguyên nhân như sau:

- Nguồn nóng (do quạt )

- nguồn yếu

Nếu máy dùng lâu rồi bạn nên thay nguồn (mua nguồn có thương hiệu nhé)

Chúc bạn may mắn

KHANH HOI  Co.,Ltd
KHANH HOI Co.,Ltd
Trả lời 14 năm trước

cái bệnh này mình từng bị rồi nè ! bây giờ bạn ra tiệm mua hộp keo tản nhiệt khoảng 15k à về bôi vào con CPU , và lắp thêm 1 cái quạt cho CPU là ok hết