Mình có thắc mắc không nhỏ về Sony VaiO do công ty Sony Việt nam phân phối ???

Hôm nay mình có qua 1 vài Công ty bán Laptop (ở Hà nội). để tham khảo chú SONY VAIO VPC-CW26FG/B . Mình có một vài thắc mắc hỏi các công ty đó thì được trả lời đây là chính sách Bảo hành của Sony Việt nam . 1 . Không bảo hành về thời lượng Pin ( Chỉ bảo hành khi Pin chết hẳn ) 2 . Adapter và Pin Chỉ được bảo hành có 6 tháng ( trong khi đó máy Bh 12 tháng) 3. Màn hình LCD có 5 điểm chết trở lên mới được Bảo hành ..v..v Mình cũng không hiểu tại sao sony Việt nam lại có Bh 6 tháng cho Pin và Adapter trong khi đó hầu như tất cả các Laptop của các hãng khác đều được bảo hành 1 năm cho Pin và xạc. đây là thiệt thòi không nhỏ cho người dùng . bác nào biết xin cho ý kiến . thank !
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
1 . Không bảo hành về thời lượng Pin ( Chỉ bảo hành khi Pin chết hẳn ) Nghe đồn rằng lap sony tắt máy để đó 1 ngày nó tự sụt pin khoảng 10-20% đấy. Chứng thực máy mình: tắt để gần 1 ngày đêm -> sụt 10%. Hình như có pro nào chat với support của sony châu á, nó bảo tại máy sony nó thế, dùng pin để tối ưu build in function gì gì đó
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]digipark[/b] 1 . Không bảo hành về thời lượng Pin ( Chỉ bảo hành khi Pin chết hẳn ) Nghe đồn rằng lap sony tắt máy để đó 1 ngày nó tự sụt pin khoảng 10-20% đấy. Chứng thực máy mình: tắt để gần 1 ngày đêm -> sụt 10%. Hình như có pro nào chat với support của sony châu á, nó bảo tại máy sony nó thế, dùng pin để tối ưu build in function gì gì đó[/quote] Đồn gì nữa bạn. Con FZ của mình bị này. Tưởng mỗi dòng này bị ai ngờ con FW của thằng bạn cũng vậy :">. Có điều máy tự ngắt sạc nên cứ cắm adapter liên tục [:D], dùng gần như máy bàn.
Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước
Mình không rõ về chính sách bảo hành của Sony, vì hãng chỉ có bảo hành theo khu vực mỗi khu vực mỗi khác, chứ không có bảo hành toàn cầu. Trong 3 điểm ở trên, thì mình thấy điểm 1 và 3 là hợp lý vì hãng nào cũng vậy, còn điểm 2 thì rất khó giải thích, vì đó là chính sách bảo hành của hãng tại thị trường VN. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái về hàng Sony Việt nam phân phối thì có thể mua hàng tại các công ty nhập từ Mỹ, Nhật .... và các công ty này đứng ra bảo hành cho bạn.
Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 14 năm trước
Mình nghĩ 1 hãng laptop nổi tiếng như Sony thì không bao giờ có chuyện BẢO HÀNH Pin và xạc như vậy ( 06 tháng) . Những thương hiệu như Dell , Acer , HP , lenovo ...v.v . Họ cũng toàn bảo hành 01 năm cho Xạc và Pin của Lap. Cái khổ nhất là mình gọi hỏi giá Pin và Xạc Sony tại Sony Việt nam thì Giá quá cao ! từ 1 triệu đến 2 triệu cho cái Xạc , Còn từ 2 đến 4 triệu cho quả Pin . Phải chăng Sony Việt nam đang độc quyền cho sản phẩm của mình !!!!