Laptop HP lâu lâu tự tắt - giúp em với ?

Em đang dùng HP 6700t hơn 1 năm nay đều tốt. Dạo này lâu lâu đang sài máy tự tắt cái "bụp", giống như bị cúp điện mà ko có pin vậy đó. Nhưng mà em vẫn cắm pin, sài nguồn mà. Ko biết có phải do nguồn laptop bị yếu ko, các pác giúp em với, giá cả khoảng bao nhiêu. Để ý thấy máy hay tự tắt lúc máy hơi nóng tí. Em xin cảm ơn.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Có lẽ bạn chuẩn đoán đúng bệnh rồi. Lâu nùay keo tản nhiệt CPU không còn được như xưa nữa nên thế thôi. Tìm ai có chút kinh nghệm là có thể tự giải phẩu rồi trị bệnh luôn. Bệnh này có thể trị tại gia được, không nhất thiết phải đi tới đi lui gì đâu.
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 14 năm trước
Lội như bạn mô tả là do phần tản nhiệt ạh. 1- Bị kẹt bụi là Fan không thoát được nhiệt nên khi bạn chạy ứng dụng hơi nặng CPU nhiệt cao nên sẽ tắt máy 2- Heatsing của bạn có vấn đề về việc dẫn nhiệt dẫn đến CPU không thoát nhiệt nên cũng gây tình trạng tắt máy (hay gặp ở dòng Dv6700 chip AMD) 3- Lỗi mainboard phần nguồn cũng dẫn đến tình trạng này Để chính xác bị lỗi của bạn nằm trong trường hợp nào phải mang đi kiểm tra ạh.
Nam Cuong TDI
Nam Cuong TDI
Trả lời 14 năm trước
Trường hợp máy tính của bạn lâu lâu có hiện tượng tắt nguồn đột ngột có thể do nguồn, hoặc do máy bị nóng bất thường. Máy bị nóng bất thường do 3 nguyên nhân 1/ keo tản nhiệt cpu 2/ máy lâu ngày không vệ sinh dẫn đến bụi quá nhiều 3/ Quạt tản nhiệt bị hư Bạn nên mang máy đến các trung tâm máy tính để kiểm tra và xữ lý