Hỏi cách sử dụng pin Laptop

Này mọi người ơi, trước giờ e vẫn băn khoăn, hôm nay quyết định hỏi, là pin laptop sử dụng như thế nào ý nhỉ dĩ nhiên là xài kiệt pin - xạc kiệt lực rồi [B-)]thế còn khi ngồi 1 chỗ thì sao ạ? Có người bảo cứ cắm điện vào dùng cả ngày ko sao, có người bảo làm thế pin vừa nạp vừa xả => có hại, muốn ngồi 1 chỗ lâu thì phải tháo pin ra rồi mới cắm điện, thế có đúng ko ạ? Mà chả nhẽ cứ đến làm việc, hay là chủ nhật ở nhà, lại phải hì hục tháo pin ra ạ [:(]
Trần lê Nam
Trần lê Nam
Trả lời 16 năm trước
Xin các bạn, xin các bạn! Tớ dùng máy mới, ngồi một chỗ cắm điện cả ngày. Nghĩ bụng tháo pin ra nhỡ mất điện thì cũng coi như cái desktop không có UPS, máy tắt mất toi hết dữ liệu. Tội gì phải khổ thế. Thế là cứ để pin trong máy, làm việc 8 tiếng 1 ngày, điện cắm 24/7/365. Thời gian đi công tác hay mang máy đi đâu đó và phải dùng pin là không đáng kể. Một năm trôi qua. Bây giờ máy tớ tháo điện ra pin chỉ nuôi được 20 phút, mà ác cái là lúc tắt là tắt đánh phựt một cái chứ không cảnh báo trước, hoặc máy tự chuyển trạng thái sang hibernating gì cả. Từ bài học này rút ra, kiểu dùng như thế thì tháo pin ra cho nó lành các bạn nhé.
Vespa
Vespa
Trả lời 16 năm trước
Tôi dùng cắm điện ko tháo pin 2 năm rồi có sao đâu. Tháo ra lâu ko dùng khéo pin lại bị chai đấy mà gặp trường hợp đang dùng mất điện thì mất hết dữ liệu đã làm. Thỉnh thoảng khoảng 1 tuần 1, 2 lần phải xả cho hết rồi mới cắm điện xạc. Xả cho gần hết pin (khoảng < 10%) mới xạc lại. Nếu để lâu không dùng thì phải xạc khoảng 50%.