Laptop Sony CR520 tắt nguồn đột ngột ?

Các bạn ơi mình nhờ xem hộ con laptop Sony Vaio VGN CR520 bị bệnh tự động tắt máy. Đang dùng máy tự tắt phụt luôn, không nói năng gì. Thời gian tự tắt máy không cố định, có lúc 5 phút là tắt, có lúc 1 tiếng, có lúc 2 tiếng, thậm chí có lúc 3 tiếng. Minh hỏi cửa hàng bán latop thi duoc bảo rằng may quá nóng co thẻ do hư quạt nhung minh nghe quat van chay. hoi một số kỹ thuật thì có ngườii bảo do quạt, do nguồn và co thể do chip vga rốt cuộc là băn khoăn không biet hu gi Dùng Speed Fan kiểm tra thì không thấy hiển thị tốc độ quạt còn lại nhiệt độ HDD, Chip trung bình < 50 độ C. khi len hon 50 độ c la may tính tat lien Bạn nào có kinh nghiệm xin cho ý kiến.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
CPU chỉ được phép <= 45 độ thôi . Hơn nữa thì nó thường làm treo hoặc tắt máy. Theo cách nói của bạn mình đoán do vấn đề nhiệt độ và bụi bặm thôi. Tháo máy ra lấy bộ phận tản nhiệt của CPU ra vệ sinh. Nhưng nhớ thật cẩn thận nhé!
Tuấn Anh
Tuấn Anh
Trả lời 14 năm trước
Trời ơi, bác linhh đừng có khuyên người ta chọc tháo máy lung tung mà lợn lành chữa thành lợn què đấy cái laptop của bạn thế là nóng quá. trước tiên bạn cứ mua cái đế tản nhiệt ngon lành 1 chút để giảm nhiệt cho máy xem sao vấn đề thời gian tự tắt ko cố định là tùy vào chương trình bạn chạy thôi, lúc chạy nặng thì máy mau nóng hơn bạn đến mình bán cho cái đế tản nhiệt xịn cho laptop đem về dùng. nếu ko khắc phục được tình trạng nóng máy thì có thể trả lại và đem máy ra thợ xử lý cho tư vấn online miễn phí: linhkienmaytinh0942426650