Laptop HP 6530s bị lỗi không cài được Win ?

Mình mua laptop HP 6530s được hơn tháng nay rồi, máy đã cài sẵn bản Win Vista Ultimte SP1. Ban đầu mình thấy cũng được nên không cài bản Win khác. Nhưng mấy hôm nay sau khi Win tự động Update song mình thấy nó báo mình phải đăng ký lại bản quyền. Mình tìm key để c@ck nhưng không được nên mình mua đĩa Win XP2 về cài lại. Ban đầu nó load file setup bình thường nhưng đến lúc báo chuẩn bị cài đặt thì có cái màn hình xanh hiện lên thông báo đại loại là máy tính bạn gặp nguy hiểm...hãy quét virus, sau đó gỡ bỏ các chương trình kiểm soát driver... (không chắc mình dịch đúng không).Mình nghĩ đĩa Win này lỗi nên đổi lại thì tình trạng vẫn vậy. Rồi mình thử quét VR = KIS8 nhưng không có VR. Mình không rành lắm về mấy vụ này, ai biết lý do thì giúp mình với. Cảm ơn rất nhiều !
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Dùng đĩa setup sạch và khởi động từ đĩ này để cài đặt đi. Ko thì dùng đĩa Hirent Boot động và format đĩa C, sau đó cài lại Win.
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước
Cài Win Xp cho con này có 2 phương án 1. chỉnh lại thông số trong Bios để máy nhận dạng ổ cứng là IDE ( trường hợp của bạn đang để là AHCI) 2. Mua đĩa Win XP có tích hợp sẳn Driver Sata >= ICH8 vì con này sài chip 965 (ra tiệm đĩa nói là nói hiểu ngay) p/s mình đã sài qua dòng này rồi !
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
Chính xác hiện tượng này là do máy có chế độ chống cài win crack nên vì thế có 2 cách để khắc phục tình trạng trên của bạn 1 - cài win có bản quyền 2 - ra quán mua 1 đĩa ghost là tốt nhất rồi về bung file ghost đó ra là xong chúc bạn thành công
vo hp
vo hp
Trả lời 14 năm trước
Do lúc đầu là windows bản quyền, để khắt phục thì bạn phải vào dos để chia lại phân vùng ổ đỉa. mới cài được.