Hỏi về nguyên nhân sụt pin do dùng Hibernate ?

Hiện em đang dùng IBM T60 , trước đây em tắt máy ở chế độ Hibernate thì thấy bình thường không có hiện tượng gì xảy xa ( Pin không bị sụt khi tắt ở chế độ này ) [b] - Gần đây em đã quan sát theo dõi và thấy có hiện tượng sau [/b] 1- Khi em tắt máy bằng chế độ Hibernate - sau khi tắt xong rút xạc điện + Rắc adapter + Rút chuột quang USB thì đến sáng hôm sau khi mở máy ( cắm adapter trước khi mở máy ) thấy Pin đề còn 95% ( lúc tắt máy pin còn 100% ) và báo còn tầm 25-30 phút nữa sẽ sạc đầy - Em đã thử khi tắt bằng chế độ này và tắt cả Lẫy on/off wifi nhưng vẫn thấy bị sụt - Có hôm em để máy tới 4 -5 ngày không dùng , trước đó tắt ở chế độ này , sau khi em bật máy lên thấy pin còn tầm 60% --> hết sức bất ngờ vì trước đó tắt đi pin còn đầy 100% ( sau khi tắt hết mới rút sạc ) -Em không dùng xạc và xả thử pin thì pin dừng được khoảng gần 2h20 phút ( xạc 63 lần - PRU: 42T4504 Pin 6 cell ) - Trước đây dùng thì tầm trên 3h ( ở điều kiện thường - duyệt web - làm việc văn phòng đơn giản ) 2- Nếu em tắt máy bằng chế độ Shutdown ( cũng rút các thứ như trên sau khi tắt máy ) thì hiện tượng này không xảy ra ngày hôm sau bật lên pin vẫn còn 100% Em cũng đã thử tháo pin ra và lau đầu tiếp xúc giữa pin và máy , thì vẫn không có gì khả quan hơn Mong các bác có kinh nghiệm giúp em giải thích hiện tượng này ! không biết có phải máy em bị lỗi không ah ? Thanks các bác đã đọc và giúp đỡ.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Mình đã gặp trường hợp này khi dùng IBM T61 dù Hibernate nhưng pin vẫn tut 5% đến sáng. Lỗi bạn gặp phải không phải do phần cứng mà là do phần mềm HDH windows gây ra. Khi ở Hibernate không phải 100% tất cả các bộ phần phần cứng sẽ ngừng hoạt động trong đó nhất là CPU. Vấn đề này được giải thích do HDH Window điều khiển các trạng thái của CPU do đó CPU vẫn tiêu tốn điện năng dù ở chế độ Hibernate. Muốn giả quyết vấn đề này có thể bạn nên Recovery lại như ban đầu, nếu không được hãy liên hệ trực tiếp với Microsoft VN để được hỗ trợ. Chúc bạn sẽ tìm ra giải pháp tốt nhất. Thân
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Mặc định Re: Hỏi về nguyên nhân sụt pin do dùng Hibernate ? Em luôn dùng chế độ hibernate nhưng chưa từng xảy ra hiện tượng như bác chủ. Hibernate là chế độ ngủ đông, "đóng băng" máy hoàn toàn nên khó có chuyện tiêu hao điện năng trong thời gian hibernate. Em hibernate xong thì rút điện nguồn, rút cả pin ra luôn và để 1 thời gian dài cắm pin hoặc nguồn vào thì máy vẫn chạy bình thường. Có khi nào bác chủ để chế độ sleep hay stand by không vậy? Nếu để chế độ này thì chắc chắn pin sẽ bị sụt. Bác chủ để pin xạc 100% nhưng máy báo còn 15-20 phút nữa mới xạc đầy mà đã rút nguồn ra thì cục pin đó chưa được coi là xạc 100% đâu bác ah. Chỉ khi nào nó ghi là fully charged thì mới được coi như đầy 100%.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Em nghĩ là bác tuncon nhầm với stanby. chế độ Hibernate nó ghi toàn bộ dữ liệu trên RAM vào ổ cứng rồi tắt hẳn máy đi (bác để ý cái file hibernate đúng bằng dung lượng RAM luôn), khi bác khởi động máy lên thì nó đọc ngược lại từ ổ cứng vào RAM. máy Lenovo S9 của em để qua đêm sụt mất khoảng 3% từ lúc mới mua luôn, thay pin 6cells thì hết, chắc sụt ko đáng kể so với pin 3 cells. bác thử refresh battery lại xem.