Laptop khởi động lâu?

Laptop của tôi khởi động rất lâu, bình thường khi hiện ra biểu tượng lá cờ Windows XP phải chạy mất khoảng 2 đến 3 phút, sau đó màn hình tối một lúc rồi mới hiện tiếp ra cửa sổ đăng nhập (tôi đặt password đăng nhập). Tôi đã vào msconfig gỡ bớt các ứng dụng khởi động nhưng tình hình vẫn không cải thiện là mấy. Tôi dùng laptop Compaq CQ45-205TU. Xin quý cho tôi biết máy bị lỗi gì? Xin cảm ơn!
tr
tr
Trả lời 14 năm trước
[b]Dùng lâu ngày sẽ chậm, nên recovery hay format lại[/b] Nếu dùng lâu ngày, máy sẽ chậm vì cài đặt nhiều ứng dụng. Format lại sẽ nhanh ngay.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
[b]Bình thường thôi[/b] Laptop của tôi mới mua lenovo Y450 mới ken cũng khởi động chập lắm, vậy máy tôi cũng bị vi rút hay CPU ư, hay lỗi Win.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
[b]Do CPU đó![/b] Máy của tôi cũng từng bị như vậy. Là do có lần tôi lỡ cài một game quá sức của máy. Máy màn hình xanh rồi từ đó khởi động rất chậm. Bạn nên thay một CPU mới có lẽ thay đổi được tình hình. Chúc bạn thành công. Thân.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
[b]Nên format lại ổ cứng[/b] Máy tính bạn bị virus. bạn nên format lại ô cứng và cài đặt lại hệ điều hành. Nếu vẫn không thay đổi bạn nên đem đi bảo hành để kiểm tra lại Ram và VGA. Chúc bạn vui vẻ!
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Máy bạn cài chương trình gì Máy bạn cài chương trình diệt virus nào, máy có cho chương trình nào khởi động cùng Windows không? Bạn liên hệ với tôi qua nick yahoo: stormdt@ymail.com để mình trả lời thắc mắc của bạn cụ thể hơn.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
[b]Do windows[/b] Do hệ điều hành của bạn thôi, có lẽ do bạn dùng lâu rồi, có nhiều file rác khiến quá trình khởi động chậm. Bạn thử dọn dẹp lại máy tính hoặc cài lại windows.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
90% là laptop của bạn bị lỗi hệ điều hành Mình cũng gặp tình trạng này với 1 chú lap HP cấu hình tương đương của bạn. Khi thử recovery thì bị lỗi nên mình đã cài lại hệ điều hành khác luôn. Kết quả được cải thiện cực kỳ thỏa mãn. Với cấu hình máy của bạn mà khởi động lâu như thế thì mình chắc là do lỗi hệ điều hành rồi. Bạn thử cài lại xem sao nhé.