Lỗi nguồn của Lenovo T61

Em đang sử dung máy Lenovo T61, mới vừa hết bảo hành 12 tháng thì máy bị vấn đề về nguồn. Điện không vào máy ( bật các kiểu đèn không sáng ), em mang qua chỗ bán máy ( Nam Á ) để sửa thì họ nói thay main nguồn ( 60 thằng Obama ). Thay xong được vài tháng thì lại thấy hiện tượng trục trặc liên quan đến nguồn - thỉnh thoảng máy đang chạy bình thường thì tự nhiên vụt tắt ( mất nguồn ), sau đó phải tháo pin ra, lắp lại thì lại được. Nhờ các bác cao thủ về IT tư vấn về nguyên nhân và cách đặc trị chứ kiểu này em cũng chẳng dám mang ra Nam Á nữa. Xin cảm ơn các bác nhiều.
Chita
Chita
Trả lời 14 năm trước
Laptop IBM từ hồi chuyển sang Lenovo chất lượng em thấy kém đi nhiều lắm. dòng T43 trở về trước dùng ổn định và nồi đồng cối đá lắm, nhìn cái vỏ máy trông nó cũng khôn hơn thằng Lenovo T61 nhiều. Nếu chiếc T61 của bác hết hạn bảo hành thì đừng có mang qua bọn bệnh viện máy tính nhé, kẻo lại có topic mới của bác về bọn này.
Mít đặc
Mít đặc
Trả lời 14 năm trước
Ối chết, em cũng đang dùng T61 đới, quả này nó lăn ra thì em phải làm sao. Máy chọc rồi em thấy vẫn bh như thường. Cách đây vài tháng con Dell 1330 của ông anh cũng die IC nguồn mang ra hàng sửa vì là xách tay chả có đội nào nhận bh cả, tháng trc nó lăn ra chết card hình hay lỗi main j đó, màn trắng xóa (thấy anh em bảo bệnh chung của XPS) em transfer bh về vietnam và mới nhận được máy (thay main) hôm qua xong. Digiworld làm ăn ngon lành phết vẫn thấy [:,)] mặc dù thu 25$ phí vận chuyển. Đáng ra trước khi mua mình nên đọc bài này bác ạ [quote] Trích từ [b]GlacialSapphire [/b] Chào các bác. Cách đây mấy tháng mình mua một T61p (hàng xách tay từ US) cấu hình như sau: T9500/ 3GB RAM/ 250GB HDD/ VGA 512MB/ WUXGA+/ DVDRW... Sau mấy tháng sử dụng, bỗng nhiên bị mất nguồn. Khi đem đi bảo hành thì Lenovo từ chối bảo hành toàn cầu vì lý do "chính sách bảo hành toàn cầu đã thay đổi, hiện nay, để được bảo hành toàn cầu thì chủ máy phải là người nước ngoài, có visa Vietnam còn hiệu lực, và phải có hóa đơn mua hàng gốc kèm theo thẻ bảo hành toàn cầu". Chịu thua với điều kiện vô lý đó nên tôi mang đến Bệnh Viện Laptop ở Lý Nam Đế để sửa chữa dịch vụ. Bệnh được chẩn đoán là hỏng IC nguồn, phải thay thế. Sau khi thay IC nguồn thì máy gặp vấn đề như sau: Nếu bật máy và không chạy ứng dụng nào thì máy có thể chạy như thế cả ngày. Tuy nhiên, nếu chạy nhiều ứng dụng, ví dụ đồng thời cả Word, Excel, PowerPoint... hoặc chạy Game thì cứ khi máy bắt đầu nóng lên (chỉ sau vài phút), thì ngay lập tức là máy tắt phụt (tắt hoàn toàn, kể cả đèn báo nguồn ngoài và đèn báo pin cũng tắt hết). Đến khi máy nguội đi (khoảng 1 giờ sau) bật thì máy lại lên. Đem đến Bệnh viện Laptop bảo hành thì các Kỹ thuật viên ở đây cũng toát mồ hôi mà không tìm ra nguyên nhân. Có bác nào biết nguyên nhân tại sao hay biết dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp có uy tín nào thì xin mách giúp. [/quote]