Nên cài Win Vista nào cho HP Probook 4410s?

Hiện nay, tôi đang dự định mua chiếc laptop HP Probook 4410s - P7370. Có hỏi cửa hàng bán về cài Win cho máy thì nhân viên bán trả lời rằng cài Win nào cũng chạy tốt. Tôi cũng không tin tưởng lắm nên xin hỏi là tôi nên cài Win Vista nào (64 bit hay 32 bit) cho laptop loại này? Hơn nữa, tôi đã hỏi giá thì là 14,9 triệu (đã bao gồm VAT), không biết thế có cao không? Tôi hỏi như vậy vì muốn mua thêm RAM cho em nó. Xin chân thành cảm ơn.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Chào chị, về chiếc laptop HP Probook 4410s - P7370 chị định mua thì với giá xấp xỉ 14,9 triệu ở thị trường VN là bình thường nhưng chiếc này dáng hơi thô, bếu chị mua được HP dv4t hoặc dv3t đời mới thì hợp hơn với phụ nữ. Còn về Win nào để cài cho máy thì từ Win XP đến Win Vista thì cũng như nhau thôi nhưng nếu chị chỉ đùng cho công việc bình thường với những chương trình bình thường thì nên cài loại 32bit, lý do là vì nhiều chương trình mình dùng không tương thích với hệ điều hành 64bit. Chúc chị mua được một chiếc laptop thật tốt.
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Giá chiếc laptop như vậy không phải là đắt. Nhưng nếu bạn cài thì tôi khuyên nên cài Win 7 chứ đừng cài Vista.Với win 7 nếu cài bản 32 bit thì RAM tối thiểu là 1 GB, còn 64 bit thì fải là 2 GB.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Giá thì đúng rồi. Bản 64 hay 32 cũng xài tốt như nhau. Còn nếu bạn có dự định nâng cấp ram từ 4G trở lên thì cài bản 64 mới xài được.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Theo mình, máy HP Probook bạn định mua đã cài win 32 bit bản quyền. Nếu nói đúng thì win 64 bit hay hơn vì sẽ xử lý các phép tính nhều và nhanh hơn. Nhưng yêu cầu cấu hình máy phải cao. RAM 4G thi ổn. Em HP ProBọok thì mình thấy chỉ đẹp cái bàn phím + khả năng chống nước trên bàn phím. Cấu hình thì làm văn phòng ok. Nhưng game chưa đủ. Nếu dùng cho chơi game hoạc đồ họa thì tìm những em có GPU NV 9600 GT.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên cài Vista 64 bit, vì Win 32bit chỉ nhận được 3 GB RAM thôi. Bạn nên cài 64 bit và cắm 4 GB RAM (2 thanh 2 GB). Máy sẽ chạy trơn tru hơn. Driver Vista trên trang chủ HP.com đã có rồi, bạn lên đó để cập nhật. Chúc vui vẻ.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Theo mình tìm hiểu thì dùng win 64 bit tốt hơn, bời vì các ứng dụng sau này chạy trên win 64 bit nhiều hơn 32 bit, mặc dù hiện tại 32 bit có phần nhỉnh hơn. Các ứng dụng chạy trên 64 bit đẹp hơn, mượt mà hơn, an toàn hơn. Nhưng bạn phải trang bị RAM trên 1 GB là tốt nhất. Bạn có thể tìm mua hàng Mỹ sẽ có giá tốt và có cấu hình mạnh hơn. Hiện tại, HP có chế độ bảo hành toàn cầu nên bạn có thể yên tâm các vấn đề sửa chữa sau này. Nếu bạn thích 32 bit thì vẫn được nhưng về lâu dài thì bạn nên dùng 64 bit thì hay hơn. Bạn có thể mua máy những nơi uy tín nhất cả về giá và dịch vụ sau khi mua, thông qua Internet, báo chí... hay người quen hướng dẫn. Chúc bạn thành công trong việc lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Tùy theo công việc thui bác ah. Công việc bình thường chạy bản 32 bit cho nó nhẹ. hok bít có đúng ko? Mà giờ không ai dùng Vista nữa rùi. Cài Win 7 dùng thử vừa nhẹ vừa đẹp :))
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Theo mình bạn cứ cài bản Vista 32 bit, Business hay Basic đều được. Giá như vậy mình thấy hơi cao vì hôm qua vào PV xem thấy giá nó là 14,3 triệu đã gồm VAT mà đang có khuyến mãi tặng ba lô + chuột + nón bảo hiểm tổng cộng 800k.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
RAM mấy bạn là bao nhiêu? Nếu RAM bạn lớn hơn 3 GB thì bạn nên cài bản Vista 64bit SP2 (hiện tại bản Vista SP2 chạy rất ổn định). Nếu RAM bạn nhỏ hơn hoặc bằng 3 GB thì bạn nên cài bản Vista 32 bit.
pqy
pqy
Trả lời 14 năm trước
Theo tôi thì Win nào cũng được nhưng bạn hãy cài xp dùng tạm trước, bản sp3. Chờ đến tháng 10 Win 7 ra rồi mua về dùng cho thích.