Hỏi về sự cố tắt máy laptop và tự dộng khởi động lại?

Tôi có máy laptop Toshiba satellite L310, khi đang cắm dây cáp Internet, tôi turn off xong thì nó tự động khởi động lại, còn nếu rút dây cáp Internet ra và turn off thì tắt máy an toàn. Vậy là thế nào, xin mọi người chỉ giúp???
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Mình nghĩ máy của bạn dính virut rồi, nêú bung file gost kg được thì phải cài lại Win thôi. "
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Trường hợp này cũng không hay sảy ra, bác không nói rõ sau khi tự tắt bật lại có lên ngay không????
Theo em, đây là hiện tượng nóng quá mà gây ra, vì sao thì em sẽ giải thích kỹ dưới này. Cái này có 3 khả năng :
1, Lỗi win (bác thử cài lại win xem thế nào)
2, Do main lỗi hoặc có thể lỗ thông gió bị bít (sờ xem gió ra có mạnh không?) vì bác sắp hết bảo hành thì dùng gần 1 năm rồi còn gì. Vỏ máy vẫn mát vì bác có quạt, nhưng không khí trong máy không liu thông đc nên vẫn nóng-->>> Vệ sinh là ổn.
3, Do lỗi thanh tản nhiệt. Vì sao máy vẫn mát mà lại tắt vì nóng quá???? Bẩm là kết cấu tản nhiệt gồm một hệ thống lá tản nhiêt(chỗ quạt thổi gió ra) gắn vào 1 thanh đồng rỗng lõi, trong lõi thanh đồng là dung dịch dẫn nhiệt. vì một lý do nào đó cái đường ống này bị tắc, dung dịch không liu thông được dẫn đến đầu có chip và VGA nóng ran nhưng đầu quạt gió ra vẫn mát. Như vậy là chip vẫn bị nóng và dập nguồn.
Giải quyết:
Nếu cài lại soft không hết thì mang đi bảo hành. Em nghi bị phương án 2 hơn cả. Nên mang đi bh sớm vì để hiện tượng này càng lâu càng hại máy.