Pin laptop mau hết?

Mình đang xài TZ150N/B, vista business. Máy còn rất mới, mua nguyên hộp mới hơn một năm nhưng sử dụng rất ít, nhưng khi sạc đầy, tắt máy không sử dụng, sau một ngày pin báo chỉ còn 85%. Tuy nhiên, nếu tháo pin ra khỏi máy thì sau một tuần vẫn còn 95%. Nếu sạc đầy thì dùng được hơn 5 tiếng. Bạn nào biết cách khác phục xin chỉ giúp. Cám ơn nhiều.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Bạn xem lại xem, rất nhiều máy khi mình dùng lệnh shutdown, nhưng vô tình đóng nắp trước khi máy tắt hoàn toàn thì máy sẽ chuyển sang chế độ stand by (sleep, hibernate). Cách khắc phục bạn có thể vào phần power scheme (power management) chỉnh lại action máy tính sẽ thực hiện khi đóng nắp (action perform when close the lid)
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Chào 2 bạn, trường hợp 2 bạn gặp là hết sức bình thường với tất cả các máy laptop, chỉ khác nhau là lượng pin bị hao đi là nhiều hay ít mà thôi! Khi bạn tắt máy nhưng vẫn để pin trong máy, hiển nhiên nguồn pin vẫn ở trong trạng thái "đóng mạch" to tiếp xúc giữa các điện cực với mạch điện tử trong máy, dù máy không hoạt động nhưng ít nhiều vẫn có lượng điện tiêu hao trên các thiết bị truyền dẫn này Nếu bạn tháo pin ra ngay lập tức khi sạc đầy rồi lắp lại vào ngày hôm sau thấy chỉ còn 95% cũng là điều không khó hiểu, vì bản thân pin là một môi trường phản ứng hoá học, ngay cả khi bạn không dùng pin thì pin vẫn tiêu hao do tương tác giữa các điện tích âm và dương trong quả pin Bạn cũng biết, sau thời gian dài sử dụng thì khả năng sạc-xả của pin sẽ kém đi. Như tôi dùng IBM thì trong Tips họ có nói khả năng sạc của pin chỉ còn 75% sau 1 năm sử dụng, sau 3-4 năm sử dụng pin hầu như không còn khả năng sạc nữa. Tất nhiên, còn tùy theo cách bạn dùng máy như thế nào Chúc vui!