Bị lỗi với ASUS F80Q T5900?

Máy của e mới mua chưa đến 2 tuần. Lúc sáng em vừa mới dùng xong thì một lúc sau mở máy lên nó báo lỗi: "This application has failed to start because .dll was not found. Re-installing the application may fix this problem". Em search google thì đọc đc mấy đoạn nó bảo do thiếu mấy file có đuôi dll (thư viện liên kết động). Có thể là do virut làm mất mấy file ấy nhưng mà để tải đc nó thì lại không biết thiếu file nào. Em đã cố cài lại Win XP nhưng vẫn không đc. Ai giúp em với nếu không e lại phải đi bảo hành... hic (Em đang nghĩ nó có phải cho bản Win dùng thử mấy ngày không nữa). Ah quên em vẫn chạy các chương trình khác nhờ tổ hợp phím Ctrl+Alt+Delete và vào ở Browse... Thanks nhưng ai đọc bài ^^
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Lỗi này cũng hay gặp, cài lại win là xong. ko phải bản win cài dùng mấy ngày đâu. gà mới nghĩ vậy thui. cài lại cho máy Asus cũng dễ thui. Cách 1 : bạn còn nhớ trong máy lúc mua về họ sẽ cho bạn 1 file F80Q.TIB ko, file này là file ghost bằng Acronis, bạn ra ngoài tiệm đĩa mua đĩa CD hirent boot 9.7 trở lên nhé, dùng chức năng ghost bằng Acronis True Image là ghost lại như lúc mới mua về vậy.cái này tìm hiểu 1 chút là ra thui, giao diện thân thiện dễ dùng hơn Ghost Normal nhìu :D . xong rùi bạn dùng Ghost Normal ghost lại 1 bản , sau này có hư Win bung ra dễ hơn là dùng Acronis True Image. khuyên bạn nên tìm hiểu cách này nhé . Cách 2: cài lại win bằng đĩa Win, nhưng cách này khá lâu + phải cài lại driver tè le. rất mất thời gian.
nguyen hao
nguyen hao
Trả lời 14 năm trước
Nguyên nhân của bạn là do virus đã ăn mất file .dll do đó phải cài lại máy thôi. Nếu bạn không biết cài lại máy thì mình nghĩ bạn nên đem đi bảo hành nhờ họ cài lại và tạo một bản ghost. Sau đó nhờ họ hướng dẫn bạn cách bung ghost để sau này gặp sự cố như trên thì khỏi phải mang đi nữa. Ah, bạn nhớ phải cài chương trình diệt virus như kasperky hay AVG nếu không tình trạng này sẽ tái diễn đó.