Hiện tượng lạ của máy ASUS xin giúp?

Con máy latop của em là máy ASUS T5800. Máy em cài win vista, win 7 thì chạy ngon và mượt mà lắm. Nhưng do học tập nên phải cài win XP để cài một số phần mềm để học. Nhưng khi cài win XP thì xẩy ra hiện tượng này: + Khi khởi động thì cái con lăn chạy dưới biểu tượng win XP nó chạy rất chậm và mất khoảng 5p mới xong, mà nếu xong nữa thì cũng chỉ ra màn hình đen. + Nhưng trong trường hợp trên vô tình mình cắm dây xạc pin vào thì hiện tượng trên ko còn nữa và máy sử dụng bình thường (Sau khi khởi động xong thì rút dây xạc ra và dùng dc như thường) Điều này hơi bất tiện khi khởi động máy win XP khi những nơi ko có điện. Vì vậy mong mọi người xem xét giải quyết thế nào.
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Do hệ điều hành của bạn đang là Win vista và thuộc tính máy của bạn là chạy trên hệ điều hành đó nên khi cài XP vào thì sẽ ko tương thích với ổ cứng của bạn vì thế máy sẽ rất chậm.nếu dùng pin thi năng Lượng đẻ chạy sẽ ko đủ. Bây giờ bạn muốn chạy ngon thì ban hãy mang máy đến nơi mà ban mua va nhờ người ta định dạng lại ổ cứng và bóc Vista ra là ok ngay,vì nếu ko bóc Vista mà bạn cài XP vào thì XP nó sẽ chạy chèn lên hệ Vista như thế thì máy ngon đến đâu cũng sẽ bị như ban thui. Nguồn Từ : Khoa Học Phổ Thông.
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn, hiện tượng này là do bạn cài win xp nhưng chưa up BIOS lại thôi, bạn có thể đem máy đến hãng để người ta làm giúp bạn. Nếu bạn ở HCM có thể đem máy qua mình làm cho, thân!