Hỏi cách share ram cho Laptop

Mình có cái Latop HP Compaq 6520s Khi mới mua về thấy trong Mycomputer-Properties có hơn 200Mb Ram được chia sẻ sang VGA, mình sử dụng 1 chương trình đòi hỏi đồ họa 128Mb ok. Nhưng Máy mình bị lỗi sau đó và mình cài lại thì khi xem trong Mycomputer-Properties thấy RAM ko giảm tẹo nào và hiển nhiên là mình ko dùng được cái "chương trình đòi hỏi đồ họa 128Mb" kia nữa. Mình muốn chia sẻ bọ nhớ Ram sang VGA như lúc đầu thì phải làm thế nào bây giờ? mong bạn chỉ giúp! À cấu hình máy mình như sau: Intel® Core 2 Duo Processor T5470 (1.6Ghz, cache 2Mb, Bus 800MHz FSB), RAM 1024Mb Ram up to 2048Mb, HDD 80Gb 5400rpm Smart Sata Std. DVD-RW SM DL, 14.1inch diagonal WXGA anti-glare (1280x800), Intel Graphics Media Accelerator X3100 up to 384Mb shared system memory/ Bluetooth, 5in1 card reade, WLAN 802.11a/b/g/r/Batt 6Cell,Weight 2.2kg, OS: Free Dos Mình xin chân thành cảm ơn!
Mít đặc
Mít đặc
Trả lời 14 năm trước
Để làm được điều này bạn chỉ cần vào trong BIOS SETUP. Cách vào[b] BIOS SETUP [/b]rất đơn giản khi bạn vừa khởi động máy bạn bấm delete hoặc phím khác tùy vào máy. Nhưng thường là delete. Lapop HP dùng F10 là vào được cái tùy chỉnh trong CMOS . Vào trong đó bạn kiểm tra trong các chuyên mục sẽ thấy phần chia sẽ Ram cho VGA theo các tùy chọn 8 MB --> 16 MB --> ... tùy vào máy bạn hỗ trợ share bao nhiêu. Những cái đó thường thì chỉnh trong BIOS chứ ko chỉnh trong [b]Display[/b] (chưa thấy trường hợp nào chỉnh share trong đó cả . Bạn hãy vào BIOS kiểm tra phần nào có liên quan đến [b]Advanced Chipset [/b]Features xem. Vì những cái này là chipset nên thường thì trong BIOS phải có cái này chứ! Sau đó bạn xem phần nào Share VGA thì chỉnh. Mỗi máy có 1 loại BIOS riêng mà mình thì ko có cái máy của bạn nên mình phải nhìn thì mới chỉ cụ thể được . Nhưng đại khái tất cả cũng giống giống nhau vậy thôi. Chúc bạn thành công!
Nguyễn Chiến Thắng
Nguyễn Chiến Thắng
Trả lời 14 năm trước
Khổ cái là mình đã vào Bios nhưng tìm mãi ko thấy Advanced Chipset Features ở đâu. chỉ có mỗi đặt chế độ khởi động. và các chế độ tắt mở dạng ổ SATA, nhận USB,.. một số cái nữa nhưng ko thấy cái nào có Chipset hay VGA cả. hic.
Mít đặc
Mít đặc
Trả lời 14 năm trước
Có 2 vấn đề mình đã xem lại ở đây. [b] 1. Bạn đã restore default lại BIOS[/b]. Nếu đã đưa BIOS lại mặc định ban đầu thì thường mặc định của nhà sản xuất là Share 8 MB Ram cho VGA. 2.[b] Bạn đã cài mới lại Windows.[/b] Nghĩa là toàn bộ Driver của máy bạn đã mất và bạn phải cài lại nó hết (trừ khi bạn cài đè Windows). Bạn thử kiểm tra = cách right click vào My Computer -> Manage -> Device Manager xem còn cái nào chưa cài ko? (nếu có nó hiện dấu chấm hỏi màu vàng). Mình đã xem thông tin về máy của bạn. Nó xài [b]Card Intel Graphics Media Accelerator X3100[/b] không phải VGA onboard. Có thể nó cho phép lấy thêm Ram để share. Nếu là như vậy thì bạn phải cài driver đầy đủ của nó để được hỗ trợ đầy đủ Bạn hãy thử kiểm tra lại xem