Kiểm tra xem máy có phải hàng refurbished?

Chào các bạn. Tháng 11/2007, tôi mua laptop Toshiba Satellite Pro M200 giá 1.200 USD tại siêu thị Nguyễn Kim. Máy do công ty FPT nhập khẩu và bảo hành chính hãng. Đến tháng 12/2008 máy đã hết hạn bảo hành. Nhưng đồng thời lúc này giữa màn hình hiện lên 3 chấm sáng nhìn thấy rất khó chịu. Tôi đem máy đến trạm bảo hành nhờ sửa chữa thì kỹ thuật viên bảo rằng màn hình LCD bị điểm chết (dead pixel)chỉ có thể thay thế màn hình mới với giá khoảng 150 USD. Máy này có số Serial tag như sau: -MODEL NO. PSMC4L - 005002 -SERIAL NO. 67108386Q Khi mua máy người bán cho biết là nhập khẩu mới 100%. Nhưng tôi không biết máy này có phải là loại refurbished như nhiều người cảnh báo hay không. Bạn nào biết xin chỉ giúp tôi làm thế nào để biết máy có phải là hàng refurbished và tư vấn chỉ dùm tôi cách sửa chữa hiện tượng trên. Chân thành cảm ơn các bạn.
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Không nhìn vô serial mà biết được đâu. Hàng refurbished là loại hàng được nhà sản xuất nhập lại do nhiều nguyên nhân, nhưng trước khi quay lại tay người dùng thì nó đã phải qua nhiều công đoạn kiểm tra kỹ lưỡng. Chất lượng không thua gì máy mới. Còn máy của bạn mình không dám chắc có phải hàng refurbished hay không. Chết ma trận điểm ảnh thì vô vàn ngyên nhân, không phải do hàng refurbished đâu, bạn cứ yên tâm. FPT phân phối thì yên tâm rồi, hàng brand new hay hàng refurbished thì họ đã nói rõ. Với lại giá new và refurbished chênh lệch nhau nhiều đấy.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Máy của anh là hàng loại một đấy, yên tâm, vì nó không có chữ B ở sau cùng. Ví dụ, nếu tên máy là +MODEL NO. PSMC4L - 005002 thì đây là hàng loại một. Nếu tên là +MODEL NO. PSMC4L - 005002B thì đây là hàng loại hai (Refurbished).
Mr Phong
Mr Phong
Trả lời 14 năm trước
Máy của bạn là hàng brand new 100% đó bạn àh, bạn an tâm nhá [b]Về chủng loại hàng hóa của Toshiba được nhận biết dựa vào cuối dãy số Part Number (được ghi phía dưới máy tính) chữ B cho biết đó là hàng loại hai và chữ Z nếu là hàng loại ba. [/b] Ví dụ, sản phẩm hoàn thiện 100% (loại một) có[b] Part Number là PSAFOU_01P009 [/b] Nếu là hàng loại hai sẽ có Part Number là [b]PSAFOU_01P009B[/b]; hàng loại ba sẽ là [b]PSAFOU_01P009Z[/b] --------------------------------------------------- Y!m: kinglaptop - 0907 53 0907