3 mẹo nhỏ giúp bạn chụp được những bức ảnh tuyệt vời trên smartphone

Mỗi người dùng điện thoại đều có mục đích khác nhau , người thì chơi game, người thì chụp ảnh, người thì làm việc với những chiếc máy tính bảng….Với người dùng smartphone hiện nay, camera là một trong những tiêu chí được yêu thích hàng đầu. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn chưa biết cách để tạo ra những bức ảnh đẹp nhất. Đừng lo vì trong bài viết của vatgia.com sẽ giới thiệu cho các bạn những thủ thuật hay nhất giúp bạn sở hữu những bức ảnh bắt mắt bằng smartphone nhé.

1. Thường xuyên vệ sinh ống kính máy ảnh

camera

Sử dụng điện thoại thường xuyên liên tục gần như chiếc điện thoại cũng gắn liền với cuộc sống chúng ta vậy, ống kính máy ảnh của bạn sẽ dễ bị bám dấu vân tay và bụi bẩn hơn. Sẽ làm cho những bức ảnh của bạn không được như ý muốn. Hãy dành ra chút thời gian để lau sạch camera, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn về ánh sáng, màu sắc và độ sắc nét.

Với camera selfie, điều này càng cần thiết hơn vì camera này được đặt ở vị trí dưới màn hình, nơi chúng ta thường xuyên chạm tay vào nhất. Hãy thử lau sạch phần trên cùng của màn hình và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt đáng kể khi selfie đấy.

2. Bật chế độ lưới khi chụp ảnh

camera

Hầu hết các ứng dụng máy ảnh đều được trang bị chế độ lưới của kính ngắm, tuy nhiên lại ít người biết đến và thích sử dụng chế độ này. Nó rất hữu ích trong việc chụp ảnh, đặc biệt là canh chỉnh bố cục cũng như tỉ lệ các chi tiết của hình ảnh, giúp việc chụp ảnh trở nên chuyên nghiệp hơn.

Bạn có thể sẽ cảm thấy khó chịu khi bật chế độ này vì nó làm hình ảnh bị chia tách, tuy nhiên khi mà bạn dùng nhận thấy công dụng của tính năng này rất thú vị và tiện lợi.

3. Sử dụng dịch vụ sao lưu ảnh

camera

Nhiều người dùng khi chụp ảnh xong thường đăng lên mạng xã hội và xóa đi để mở rộng bộ nhớ lưu trữ. Tuy nhiên bạn cần tập thói quen sao lưu trước khi xóa bởi bức ảnh khi được đăng tải lên mạng xã hội sẽ bị giảm chất lượng so với ảnh gốc.

Google Photos là một trong những dịch vụ sao lưu ảnh tuyệt vời, giúp bạn thoải mái lưu trữ hình ảnh mà không sợ bộ nhớ bị đầy. Ngoài ra dịch vụ này còn cung cấp cho bạn các tính năng chỉnh sửa hình ảnh tuyệt đẹp.Ngoài ra có thể sử dụng Dropbox, Microsoft OneDrive, Amazon Photos để sao lưu hình ảnh.

Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp ích mọi người có những bức ảnh đẹp chất lượng lưu dữ những kỉ niệm đẹp đẽ thanh xuân của cuộc đời.

Chưa có câu trả lời nào