Nokia X7 (7.1 Plus): thiết kế 2 mặt kính, cấu hình mạnh, camera ZEISS có OIS, giá từ 5,7 triệu

Nokia X7 (7.1 Plus) là chiếc smartphone tầm trung tiếp theo của Nokia sở hữu cho mình một thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ, camera đẹp cùng mức giá cực kỳ ấn tượng. Liệu mẫu điện thoại này có đủ sức khuấy đảo cộng đồng tiêu dùng được không?

Vừa qua, HMD Global đã trình làng Nokia X7 tại Trung Quốc, là phiên bản kế nhiệm của X6 và được nâng cấp đáng kể về phần cứng cũng như camera. Đây là một trong những smartphone tầm trung của hãng sẽ sớm được ra mắt tại thị trường quốc tế với tên gọi là Nokia 7.1 Plus.

Nhìn chung, về mặt thiết kế, Nokia X7 vẫn mang trong mình tiết kế quen thuộc trong thời gian này. Vẫn là 2 mặt kính sang bóng cùng khung viền kim loại chúng ta từng thấy trên Nokia X6, X7 mang tới sự sang trọng và chắc chắn khi cầm trên tay. Phiên bản hiên nay đang trên tay trải nghiệm có màu Night Red; màu đỏ của máy được làm khá đậm và sâu, trong điều kiện tối khó có thể nhận ra đây là màu đỏ.

Ở mặt trước của Nokia X7 là màn hình LCD IPS có kích thước lớn 6.18 inch và có độ phân giải Full HD+ cùng tỷ lệ 18:9 thời thượng cho ra chất lượng hiện thị tốt, chân thực và sắc nét. Giống như các thế hệ tiền nhiệm, màn hình này cũng sở hữu thiết kế "tai thỏ" nhưng trên X7 sẽ to hơn X6. Do có phần notch to hơn nên dẫn đến sự hạn chế về mặt hiển thị trên thanh trạng thái. Khu vực notch cũng sẽ là vị trí đặt loa thoại, các cảm biến và camera selfi có thông số 20Mp f/2.0.

Với thiết kế này, các viền cạnh của màn hình cũng được tối ưu, tuy nhiên, chiếc cằm dày đặc trưng trên các dòng máy android thì hãng chưa thể khắc phục được. Cảm giác cầm nắm của Nokia X7 khá tốt, vùa vặn trong lòng bàn tay.

Đến với mặt sau, điểm nổi bật nhất trên mặt lưng là cụm camera kép ZEISS đạt dọc ở ngay chính giữa. Camera này sử dụng cảm biến IMX363 của Sony với độ phân giải 12MP f/1.8 và có chống rung quang học OIS. Trong khi đó, camera phụ có thông số 13MP f/2.2, hỗ trợ zoom quang học và chụp xóa phông.

Ngay phía dưới của cụm camera sẽ là cảm biến vân tay một chạm, vị trí này khá phù hợp, dễ dàng thao tác. dọc theo đó là logo hãng Nokia khá nổi bật.

Nokia X7 trang bị cổng kết nối, sạc chuẩn USB-C; bên cạnh là dải loa cùng mic thoại. Các phím nguồn và volume sẽ dược đặt ở cạnh phải, trong khi đó, khe SIM được đặt ở cạnh trái. Một điều khá thú vị là Nokia vẫn giữ lại jack 3.5 mm.

Về thông số cấu hình, Nokia X7 được trang bị con chip Snapdragon 710 đi kèm 4/6 GB RAM và 64/128 GB bộ nhớ trong mang lại hiệu năng mạnh mẽ. Đây là cấu hình cao cấp nhất trong phân khúc giá 5-7 triệu. Ngoài ra, Nokia X7 còn có viên pin 3500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh; Nokia khá tâm lý khi tặng sạc nhanh trong hộp. Mức giá hiện tại của Nokia X7 cũng cực kỳ cạnh tranh khi phiên bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong chỉ có giá 5,7 triệu, thấp hơn khá nhiều với các sản phẩm khác có cùng phần cứng.

Trên đây là những thông tin cần thiết về Nokia X7 với thiết kế, hiệu năng mạnh mẽ mà lại có giá tốt trong phân khúc. Bạn nghĩ sao về sản phẩm này, hãy comment dưới phần bình luận.

Chưa có câu trả lời nào