Có thể màn hình AMOLED sẽ gập lại được trong năm nay?

Màn hình AMOLED đã xuất hiện cả màn hình phẳng và màn hình cong, và mới đây những thông tin cho biết rằng kế hoạch đưa màn hình AMOLED được gập lại trong vài năm tới.

Cuối năm nay, một kế hoạch đưa chiếc smartphone có màn hình gập đầu tiên sẽ được ra mắt và các nhà sản xuất đang sẵn sàng tạo ra sự khác biệt để tăng lợi nhuận  từ việc bán ra những sản phẩm cao cấp sử dụng màn hình này.

Trước đây, Samsung Display đã từng chứng minh AMOLED có thể được gập lại, và họ sẽ tạo ra một sản phẩm vào năm 2018. Còn BOE thì đã phát triển một mẫu thử nghiệm với màn hình AMOLED này và có thể uống cong 100.000 lần mà không bị vỡ, và hãng cũng đang nghiên cứu để tìm ra cách gập lại những màn hình điện thoại trong năm nay.

Ngoài ra, AUO cũng đã phát triển ra một thiết bị màn hình 5 inch AMOLED có thể uốn cong 2 hướng lên tới 4mm, và có thể uống thêm 1.5 triệu lần nữa mà không hề bị gãy.

Hiện tại thì những màn hình có thể gập lại này sẽ được nghiên cứu và ứng dụng trong chủ yếu các smartphone cao cấp, có kích thước màn hình lớn, có thể vừa là smartphone, vừa là tablet.

Tất nhiên, khi sử dụng màn hình gập này, những chiếc smartphone sẽ có mức giá cao hơn rất nhiều, và đây sẽ là rào cản trong tương lai.

Chưa có câu trả lời nào