Liệu iPhone X đình đám có giúp Apple trở thành công ty 1000 tỷ USD đầu tiên?

Trong cuộc đua trở thành ông hoàng doanh thu, có lẽ Apple sẽ vượt mặt Alphabet (Google) và Amazon để trở thành công ty đầu tiên có giá trị 1000 tỷ USD nhờ “đứa con cưng” iPhone X đình đám.

Báo cáo tài chính quý 3 năm 2017 hiện nay vẫn chưa được Apple tung ra, có lẽ là do Táo khuyết đang trông chờ vào doanh thu mà điện thoại mới ra mắt iPhone X mang lại, qua đó đi trước 2 đối thủ lớn Alphabet (Google) và Amazon, trở thành công ty đầu tiên có giá trị 1000 tỷ USD.

Sự tự tin này của Apple không phải không hề có cơ sở, bằng chứng là sự tăng đến chóng mặt của giá cổ phiếu. Chỉ trong năm nay, giá cổ phiếu của Táo khuyết đã tăng tới 40% và hứa hẹn sẽ còn tăng mạnh nhờ lượng đặt mua iPhone X đang ở mức cao chưa từng thấy và có khả năng chiếc smartphone này sẽ lập kỷ lục mới, trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất lịch sử Google.

iPhone X bắt đầu được đặt hàng vào ngày 27/10 và giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch đã tăng khoảng 3,58%, chốt ở mức 163,05 USD/cổ phiếu, tức tăng khoảng 3,58% đồng thời 842 tỷ USD là giá trị vốn hóa thị trường của Appla do iPhone X đem lại.

Nếu như thế hệ iPhone đầu tiên được công bố vào cuối tháng 6/2007, giá cổ phiếu của Apple chỉ đạt 17 USD/cổ phiếu thì sau đó, giá trị của những chiếc smartphone này liên tục tăng và chạm mức gần 30 USD/cổ phiếu cuối năm 2007. Apple ngay lập tức khẳng định vị thế “Ông hoàng thị trường Smartphone” của mình với biểu hiện rõ ràng là cổ phiếu tăng tới 9,6 lần, từ 17 USD/cổ phiếu lên mức 163,05 USD sau 10 năm hoạt động và phát triển.

Liệu iPhone X có “làm nên lịch sử” cho Apple? Để đạt được mức 1000 tỷ USD thì hãng cần thêm 160 tỷ USD doanh số nữa, bên cạnh đó, cùng với doanh số từ iPhone 7, iPhone 8 trong thời gian qua, có lẽ 160 tỷ đối với Apple cũng không phải là con số quá lớn.

Ông lớn Táo khuyết đã vô cùng nhạy bén và thông minh bởi hành động ra mắt một loạt phần cứng mới như tai nghe AirPod và loa thông minh HomePod gần như là ngay lập tức khi nhận thấy dấu hiệu chững lại của sự tăng trưởng dòng iPhone. Có vẻ như Tim Cook và các đồng nghiệp tham vọng hướng tới một hệ sinh thái được bao trùm bởi các sản phẩm có logo Quả táo cắn dở. Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi các sản phẩm của Apple đang ngày càng đạt đến độ hoàn hảo và phù hợp với nhu cầu cảu người tiêu dùng.

Hãy thử nhìn xem trong căn nhà của bạn có sản phẩm nào mang thương hiệu Apple không? Bạn cảm thấy chất lượng các sản phẩm của Apple như thế nào? Tham khảo thêm nhiều sản phẩm hơn nữa tại link sau: https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=iphone+x&iCat=438 và cho chúng tôi biết đánh giá của bạn nhé! Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Chưa có câu trả lời nào