Nên mua điện thoại Tecno Camon CX hay OPPO A71?

Tecno Camon CX và OPPO A71 đều là hai dòng điện thoại tầm trung có giá 5 triệu khá nổi bật với nhiều ưu điểm vượt trội. Bài viết này sẽ đưa ra những đánh giá khách quan về hai dòng điện thoại này giúp người dùng có lựa chọn phù hợp nhất.

Với 5 triệu đồng, người dùng có thể chọn mua giữa OPPO A71 hoặc Tecno Camon CX, hai dòng điện thoại giá rẻ mà vẫn đảm bảo hiệu năng hoạt động cao. Tuy vậy, hai dòng điện thoại này vẫn có những điểm khác biệt đáng kể mà người dùng cần phải cân nhắc khi mua.

So sánh màn hình của hai điện thoại

Điểm giống nhau đầu tiên của hai mẫu điện thoại này là màn hình có khả năng hiển thị màu sắc trung thực và độ sáng cao bởi sử dụng công nghệ màn hình IPS LCD. Tuy vậy, màn hình của Techno gây ấn tượng với người sử dụng nhiều hơn vì có kích thước lớn hơn 0.5 inch, độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel và mật độ điểm ảnh gấp rưỡi OPPO A71. Từ đó có thể thấy rằng, nếu bạn thường xuyên xem phim hoặc chơi game chất lượng cao trên điện thoại thì nên chọn mua Tecno Camon CX.

Hiệu năng của Camon CX và A71 khác nhau ở những điểm nào?

Cả hai máy đều sở hữu thông số phần cứng khá tương đồng với chip MeditaTek MT6750 8 nhân xung nhịp 1.5 GHz, RAM 3GB và bộ nhớ trong 16 GB. Vì thế, cả hai máy đều không có sự chênh lệch rõ ràng khi vận hành và có khả năng hoạt động mượt mà, giúp người dùng xử lý công việc hiệu quả cũng như đáp ứng được nhu cầu giải trí cơ bản. Tuy vậy, Camon CX lại một lần nữa chiến thắng vì còn sở hữu cảm biến vân tay nên bảo mật tốt hơn OPPO A71.

Điểm giống và khác về phần mềm mà hai điện thoại sử dụng

Camon CX và OPPO A71 đều được cập nhật hệ điều hành Android Nougat nhưng có những đặc điểm chi tiết khác nhau. Giao diện của A71 được nhận xét là khá giống iOS với những thao tác tinh tế, dễ nhìn và tối giản. Trong khi đó, Camon CX còn cung cấp cho người dùng khả năng điều chỉnh kích thước nội dung màn hình và chạy song song hai ứng dụng khác nhau để tối đa hóa năng suất sử dụng.

So sánh về máy ảnh

Với thông số 16 megapixel cho cả hai máy ảnh, Camon CX đã gây được ấn tượng nhiều hơn so với đối thủ của mình khi chỉ khiêm tốn sở hữu máy ảnh độ phân giải 13 megapixel phía sau và 5 megapixel phía trước. Vì thế, nếu bạn là người đề cao khả năng chụp ảnh của máy điện thoại thì nên chọn Camon CX thay vì A71.

Tiêu chí cuối cùng khi so sánh A71 và Camon CX là thời lượng pin

Thời lượng pin của máy Tecno có phần nhỉnh hơn ở 3200 mAh nhưng lại phải cung cấp năng lượng cho màn hình to hơn A71 nên sẽ có thời lượng kém hơn. OPPO vẫn giữ được phong độ của mình dù không cung cấp màn hình quá to nhưng chất lượng pin tốt với khả năng sử dụng trong cả ngày dài khi dung lượng pin lên đến 3000 mAh.

Ngoài Techno Camon CX và OPPO A71, Vatgia.com còn cung cấp cho bạn rất nhiều mẫu điện thoại với mức giá 5 triệu mà có hiệu năng cao, khả năng làm việc bền bỉ. Hãy truy cập trang https://www.vatgia.com/433/mobile.html?price=5000000 để xem thêm thông tin chi tiết về các dòng điện thoại này nhé!

Chưa có câu trả lời nào