Nokia 8 khác gì so với các điện thoại có giá tương đương?

Cùng với mức giá từ 14 triệu đồng đổ xuống, người dùng đã có thể sở hữu các điện thoại thông minh cao cấp như Nokia 8, HTC U Ultra, Xperia XZs hay Galaxy C9 Pro. Bài viết này sẽ đưa ra so sánh giữa các dòng điện thoại cùng sở hữu hệ điều hành Android và siêu phẩm Nokia 8.

Không sở hữu màn hình khủng như Galaxy C9 Pro hay HTC U Ultra, Nokia 8 chỉ được trang bị màn hình 5.3 inch QHD nhưng vẫn đảm bảo độ phân giải lên đến 2560 x 1440 được bảo vệ bởi kính Coming Gorilla Glass 5. Ngoài ra, màn hình của Nokia 8 còn đang trang bị tấm nền IPS giúp truyền tải những hình ảnh đầy màu sắc, sắc nét nhất cho người sử dụng.

Chip màn hình của Nokia 8 là Snapdragon là 835 và có thể cập nhật bản Android Nougat 7 mới nhất của Google. Trong khi đó, HTC U Utra, Xperia XZs và Galaxy C9 Pro lần lượt sử dụng các chip Snapdragon 821, 820 và 653, vậy là bộ xử lý của C9 Pro là nổi bật nhất trong số những điện thoại này. Không chỉ vậy, Nokia 8 cũng thua kém hơn so với C9 Pro ở dung lượng bộ RAM chỉ có 4GB, trong khi điện thoại của Samsung có RAM 6GB. Về bộ nhớ trong, dung lượng của các máy tương đối giống nhau, duy chỉ có HTC U Ultra là nổi bật hơn cả với dung lượng lên đến 128 GB.

Thay vì chỉ tập trung vào camera sau, Nokia đã trang bị cho cả camera trước và sau của Nokia 8 độ phân giải lên đến 13 megapixel. Độ phân giải này cung cấp cho người dùng cả nhu cầu chụp ảnh phong cảnh lẫn chụp hình selfie ở chất lượng cao.

Dung lượng pin của Nokia thuộc mức trung bình so với các điện thoại cùng giá với 3090 mAh, thấp hơn C9 Pro nhưng cao hơn Xperia XZs và HTC U Ultra.

Trong tầm giá 13-14 triệu thì Nokia là điện thoại mới nhất và có hệ điều hành cùng các thông số khá ổn định, hiện đại. Hãy thường xuyên theo dõi trang vatgia.com để biết thêm nhiều thông tin về điện thoại Nokia 8 bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào