Liệu màn hình smartphone sẽ có độ phân giải ngày càng lớn?

Với 10 năm ra đời, smartphone có độ phân giải màn hình ngày càng cao và chất lượng hơn.

Năm nay sẽ được coi là năm khởi đầu thị trường màn hình cảm ứng. Apple sẽ cho ra mắt màn hình cảm ứng, mở thời đại mới cho thị trường công nghệ thế giới. Với chiếc iPhone đầu tiên thì chỉ có kích thước là 3,5 inch với độ phân giả HVGA gần = với những dòng Nokia E90 và N800. Nhưng sau này thì màn hình cảm ứng ngày càng được cải thiện hơn.

Năm 2010 thì Apple ra mắt sản phẩm là iPhone 4 với màn hình Retina còn Samsung lại cho ra Galaxy S với màn hình cỡ 4 inch cùng độ phân giải WCGA. Năm sau thì hãng Samsung lại tiếp tục cho ra mắt Galaxy Note với màn hình 5,3 inch cỡ lớn. Vậy nên từ lúc ấy, iPhone là thiết bị có màn hình nhỏ, dưới cả kích cỡ trung bình.

Vào năm 2011 thì thiết bị phablet phổ biến hơn, màn hình với kích cỡ tủng bình tăng dần từ 3,6 inch lên 5 inch – 2014. Apple cungc thay đổi nâng kích thước lên 4,7 inch của iPhone 6 và iPhone 6 Plus lên đến 5,5 inch. Đến năm 2015 thì thị trường smartphone android dùng độ phân giải QHD, có sự thay đổi về mật độ điểm ảnh ppi. Kích cỡ màn hình cũng tăng dần với mức trung bình là 5,2 inch.

Đến đầu năm nay, LG G6 đã ra mắt với màn hình với tỉ lệ 18:9 cùng kích thước 5,7 inch. Tiếp đến Galaxy S8 và S8 + cũng được thiết kế với màn hình 18,5:9. Và theo dự kiến thì iPhone 8 còn cso kích thước lơn hơn đó là 5,8 inch.

 

Chưa có câu trả lời nào