Smartphone nửa đầu năm 2017?

Smartphone nửa đầu năm 2017 chủ yếu là Samsung và Oppo tiếp tục chiếm giữ thị phần di động. Một số thương hiệu như Asus, HTC, … như mất hút trên bảng xếp hạng.

Thị trường Việt Nam hiện nay chủ yếu là Samsung và oppo, từ đầu năm ngoái hai hãng di động này đã bứt phá tăng trưởng mạnh mẽ và chiếm lĩnh thị phần smartphone tại Việt Nam. Theo thống kê từ GFK, Samsung chiếm 34,7% và Oppo chiếm 21,8% thị phần của 6 tháng đầu năm 2016 tại thị trường Việt Nam.

Bảng xếp hạng Top 10 smartphone bán chạy nhất trong quý I thì Samsung và oppo chiếm đến 90%, tiếp theo có lẽ là iphone 7 plus của Apple, còn các thương hiệu làm mưa là gió một thời như asus, htc, sony thì như đang dần hụt hơi và dần vắng bóng trên bảng xếp hạng.

Theo thống kê thị trường bán lẻ thì trong 6 tháng đầu năm 2017 Samsung và oppo tiếp tục nắm giữ thị trường. Samsung là thương hiệu có mức độ phủ song rộng và hầu hết các phân khúc, hơn nữa trong năm nay Samsung cũng cho ra rất nhiều sản phẩm công nghệ tầm trung mà có tính năng như một chiếc smartphone cao cấp, đánh trúng được tâm lý khách hàng, khiến cho doanh số bán tăng.

Samsung và oppo thành công được như vậy không chỉ do đánh trúng được tâm lý người tiêu dùng mà còn do chiến lược truyền thông bài bản của họ làm khuấy đảo cộng đồng mạng và chiếm ưu thế hơn các đối thủ cạnh tranh.

Thống kê của Buzzmetrics tính đến tháng 5, Samsung là thương hiệu đứng đầu bảng xếp hạng lĩnh vực social marketing.

Qúy III đón sự trở lại chính thức của Nokia, sony cũng tung ra nhiều sản phẩm hơn với mức giá hợp lý, bphone cũng bắt đầu cho ra mắt bphone 2 vào tháng 8, .. tất cả hứa hẹ sẽ có một cuộc ganh đua mạnh trong mảng di động trong quý II này.

Chưa có câu trả lời nào