Chết vì điện giật khi dùng điện thoại nhái của Trung Quốc - có nên tẩy chay hàng TQ ko?

Anh này gặp nạn trong lúc nói chuyện và vẫn sạc pin. Sau khi được mang đến bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ kết luận anh bị tử vong do điện giật.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra ở Ấn Độ, vào năm ngoái, một phụ nữ sống ở vùng Andhra Pradesh đã mất mạng vì đàm thoại trong khi sạc điện thoại Trung Quốc.

Các sản phẩm di động nhái, rởm đến từ Thâm Quyến (Trung Quốc) ngày càng phổ biến ở Ấn Độ vì nó có mức giá rẻ, kiểu dáng thời trang. Tuy nhiên, chúng thường có chất lượng kém, thỏi pin bên trong không vượt qua được các tiêu chuẩn về an toàn và dễ gây cháy nổ.

Điện thoại nhái của Trung Quốc đang rất phổ biến ở Ấn Độ. Ảnh: New York Time.
mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Có cường điệu hóa quá không nhỉ?

Thực ra thì ai cũng biết sạc điện thoại là loại 3,7-6V mà cao nhất chắc cũng chỉ 12V. Tôi không cho rằng tay anh/chị ta bị truyền điện qua điện thoại mà giật tới chết người. Nếu là nổ pin thì tôi nghĩ có cơ sở nhưng điện giật chết thì ............ bó tay! Trừ khi người đó cắm sạc vào ổ điện và tay thì chạm vào chân cắm khi đang cắm. Trường hợp này cũng khá ít vì chân cắm rất ngắn khó có thể vừa chạm vào chân cắm vừa cắm được vào ổ điện. Còn thì tôi chẳng bao giờ nghĩ được là cái sạc với dòng 1 chiều và hiệu điện thế còn thấp hơn cả cái ắc quy ô tô lại làm giật chết người được. 1/4 qua lâu rồi mà!

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Tẩy chay hàng 100% made in china!

Hàng TQ lâu nay đã là mối nguy hiểm đối với người tiêu dùng Tẩy chay hàng 100% made in China mọi người ơi,chỉ mua hàng liên doanh với China và hàng 100% của nước ngoài nhưng đang sản xuất ở TQ vì dân mình chưa thể loại bỏ hoàn toàn hàng có xuất xứ từ TQ được.

lu mo
lu mo
Trả lời 12 năm trước

Cần cảnh giác hàng Trung Quốc giá rẻ

Người tiêu dùng thông minh cần hiểu rằng chẳng có món hàng nào giá rẻ bất ngờ mà chất lượng lại tương đương với những món hàng có xuất xứ rỏ ràng cùng chủng loại ,cùng nhản mác.Đây đích thị là hàng nhái ,hàng kém chất lượng .Các nhóm hàng điện tử nói chung ,điện thoại di động nói riêng thì hàng nhái của Trung Quốc thuộc vào loại sư phụ,mẫu mả đẹp,hình thức bắt mắt nhưng chất lượng thì không thể biết được,hên xui ráng chịu.Vì vậy cách tốt nhất là tránh xa hàng Trung Quốc,bởi lẽ bản chất của nó là lường gạt,coi vậy mà hỏng phải vậy.Hơn lúc nào hết,ngay bây giờ người Việt Nam cần tẩy chay hàng Trung Quốc,xử dụng hàng trong nước có xuất xứ rỏ ràng.Đây cũng là lúc thể hiện lòng yêu nước,lòng tự trọng của dân tộc mình.