Người tiêu dùng có nhận xét gì về các mẫu điện thoại xem TV mùa World Cup ?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Điện thoại xem TV hút khách mùa World Cup

Những sản phẩm có thể nghe, gọi điện và xem truyền hình bất cứ nơi nào đang trở thành thiết bị "hot" thời gian gần đây.

Theo một chủ cửa hàng điện thoại ở Phố Huế (Hà Nội), một tuần giáp thời điểm diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, lượng khách hàng hỏi mua thiết bị di động xem TV tăng lên đáng kể: "Trước kia, khách hàng đến hỏi máy không quan tâm đến tính năng này, họa hoằn lắm có 1-2 trường hợp. Gần đây, mỗi ngày phải từ 5 đến 10 khách đến hỏi mua".

Mạnh Quân, một nhân viên văn phòng hay đi công tác cho biết, anh vừa sắm điện thoại Samsung Star TV giá 3,6 triệu đồng. Sản phẩm tích hợp ăng ten thu sóng và có khả năng phát TV liên tục trong 6 giờ. "Thật tiện lợi khi đi đâu cũng có thể xem được chương trình mình yêu thích", anh Quân cho biết thêm.

Điện thoại của Samsung có khả năng bắt sóng TV qua ăng ten.

Còn Nguyễn Minh Hoàng, một nhân viên bảo vệ, chia sẻ: "Tôi làm việc theo ca, từ 6 giờ chiều đến 2 giờ đêm. Trong khi đó, nhiều trận bóng diễn ra vào buổi tối nên tôi quyết định mua chiếc điện thoại có thiết kế giống Nokia E71 thời trang với giá chỉ 1,5 triệu đồng vừa chạy được 2 sim và có thể xem TV". Anh cho biết thêm, chất lượng của hình ảnh trên điện thoại không ổn định, xuất hiện nhiều nhiễu hạt. "Có nhiều chỗ, máy xem rất nét nhưng khi di chuyển, chất lượng lại bị xấu đi, rất may ở công ty tôi, chất lượng hình ảnh cũng không đến nỗi nào", Hoàng nói.

Điện thoại xem TV có thiết kế giống với Nokia E71.
Điện thoại xem TV có thiết kế giống với Nokia E71.

Dòng điện thoại phát TV bắt đầu xuất hiện tại VN từ vài năm nay nhưng bị khách hàng hờ hững do thời lượng pin hạn chế (thường chỉ xem được trên 2 tiếng liên tục), chất lượng không đảm bảo vì phần lớn sản phẩm có xuất xứ không rõ ràng. Thêm vào đó, máy di động phát TV gặp phải đối thủ cạnh tranh từ dịch vụ truyền hình qua sóng 3G của các nhà mạng.

Anh Long, một khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile TV trên điện thoại Nokia giá 4 triệu đồng, cho biết, chất lượng hình ảnh đẹp hơn nhiều so với sản phẩm sử dụng ăng-ten của bạn anh: "Không những đẹp hơn mà còn có nhiều kênh cho phép chọn lựa thoải mái".

Khác với xem miễn phí trên thiết bị tích hợp ăng-ten, việc sử dụng máy di động xem TV trên mạng 3G sẽ phải mất từ 35 đến 50 nghìn đồng cho một tháng sử dụng trọn gói.

Hiện, giá điện thoại rẻ nhất có kết nối 3G đang được bán tại VN vào khoảng 2 triệu đồng.

Theo anh Minh, một nhân viên bán hàng trên phố Bà Triệu (Hà Nội), số lượng khách hỏi mua điện thoại 3G tăng lên khoảng 30% vào những ngày giáp World Cup 2010. Anh này cũng đưa ra lời khuyên: "Người dùng nên mua máy hỗ trợ 3G tích hợp màn hình khoảng 3 inch trở lên để cho hình ảnh đẹp, ổn định thay vì dùng thiết bị sử dụng ăng-ten."

(Theo vnexpress)