Những trải nghiệm bất ngờ với người dùng iPhone

Ngày nay, lĩnh vực sản xuất smartphone đang chiếm thị phần lớn trong phân khúc sản xuất thiết bị điện thoại. Cùng với đó là sự gia nhập thị trường của vô vàn các hãng điện thoại lớn nhỏ khác nhau, tạo ra hàng loạt sản phẩm điện thoại thông minh cạnh tranh với nhau khá gay gắt. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Apple vẫn là một hãng công nghệ lớn mạnh nhất khi sản xuất ra iPhone cùng với hệ điều hành riêng của họ.

Một trong những minh chứng cho việc Apple là hãng công nghệ hàng đầu thế giới bởi thật không khó để nhìn thấy những hàng dài người đứng xếp hàng ngay từ sớm chờ đợi chỉ mong có thể sở hữu được một chiếc iPhone thế hệ mới nhất. Mặc dù sản phẩm của Apple có mức giá khá cao nhưng cũng không thể làm giảm độ “hot” của sản phẩm. Bạn có biết vì sao không? Điều cốt lõi nhất chỉ có ở Apple đó chính là thay vì đi tìm hiểu xem khách hàng cần gì ở một sản phẩm thì hãng luôn tạo ra sự bất ngờ cho người dùng cả về thiết kế và tính năng, những thứ mà người dùng còn chưa bao giờ nghĩ tới.

Nút back

Apple tự tạo cho mình một hệ điều hành riêng mang tên iOS. Hệ điều hành này được tích hơp trên những chiếc iPhone đầu tiên ra đời. Và bất cứ người dùng iPhone nào đều hiểu rằng họ không cần đến một nút Back nhưng vẫn có những trải nghiệm tuyệt vời. Trong thời đại của những chiếc điện thoại khó có thể loại bỏ bàn phím thì Apple đã loại bỏ gần hết các nút bấm, tạo trải nghiệm cảm ứng ngay từ chiếc iPhone đầu tiên. Những hãng công nghệ khác vẫn còn hoài nghi như Google vẫn phát triển Android với bàn phím qwerty the kiểu BlackBerry và HTC cho ra mắt với màn hình cảm ứng bên trên và bàn phím trượt bên dưới. Và cho đến bây giờ, Apple đã phát triển đến iPhone XS, XS max nhưng những người dùng iPhone vẫn không hề có phản ứng tiêu cực nào với việc không có nút back.  Bởi với cách hoạt động nhạy bén của iOS đã quá đủ để thực hiện tính năng này một cách nhanh chóng hơn nhiều.

Nút Home

Sau 10 năm kỉ niệm iPhone ra đời, Apple lại tạo ra sự bất ngờ lớn hơn nữa khi mà thẳng tay loại bỏ nút Home. Nhiệm vụ mở khóa vân tay trên nút Home được chuyển giao lên một đẳng cấp cao hơn, bảo mật tốt hơn đó chính là nhờ bộ camera 3D và thuật toán trí tuệ thông minh nhân tạo AI. Và thế là những chiếc iPhone toàn màn hình đã được đến tay người dùng với những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Với xu hướng người dùng yêu thích sản phẩm tràn viền, Google cũng đã giới thiệu Android P với cơ chế điều hướng giống hệt iPhone X, chạy đua toàn màn hình giống với Apple.  Tuy nhiên, với việc người dùng Android đã quá quen với các nút back và nút Home rồi, nếu Google cũng bỏ đi 2 phím truyền thống của mình thì liệu người dùng Android có chấp nhận được không? Kết quả là Google không thể bỏ thanh điều hướng cũ mà sẽ cũng cấp thanh điều hướng bất chợt trong ứng dụng và sẽ xuất hiện khi ứng dụng cần back, chiếm một khoảng diện tích trên màn hình.

Nói như vậy nhưng mỗi một hãng sản xuất lại có một đặc điểm riêng biệt để cạnh tranh với nhau. Apple có khách hàng riêng của họ, cũng có nhiều người thích Android P của Google, vì vậy nếu bạn đã chót yêu thíc sản phẩm nào rồi thì hãy cứ tiếp tục sử dụng nhé! Còn rất nhiều sự thú vị đang đón chờ phía trước!

 

 

Chưa có câu trả lời nào