5 thói quen vô tình khiến tuổi thọ pin iPhone giảm

Iphone là dòng sản phẩm phổ biến với đa số người tiêu dùng Việt Nam. Không chỉ dễ dàng thao tác trên hệ điều hành mà pin iPhone còn được đánh giá cao về tuổi thọ pin. Tuy nhiên, vì một số thói quen sử dụng không tốt mà bạn có thể khiến tuổi thọ pin iPhone rút ngắn hơn nhiều. Vatgia.com sẽ liệt kê 5 thói quen vô tình khiến bạn làm giảm tuổi thọ pin nhé.

Không tắt máy ngay cả khi không sử dụng




Đây là thói quen của nhiều người khi sử dụng các thiết bị điện tử. Trong những lúc không sử dụng iPhone như khi bạn ngủ hay nghỉ ngơi, hãy tắt nguồn máy để kéo dài tuổi thọ cho pin. Việc sử dụng thường xuyên máy sẽ khiến tuổi thọ pin kéo ngắn lại, pin nhanh chai hơn. Vậy nên việc tắt máy không cần thiết phải thực hiện thường xuyên nên bạn có thể thực hiện theo chu kì theo tuần nhé.

Sử dụng điện thoại trong điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt

Không chỉ iPhone mà ngay cả những thiết bị điện tử khác nếu sử dụng trong môi trường quá nóng hoặc quá lạnh đều có thể bị tổn hại pin. Trường hợp phổ biến mà bạn có thể gặp phải chính là cảm giác nóng ở phía sau của máy khi sử dụng trong những ngày hè lến tới 40 độ như hiện nay.

Thường xuyên sử dụng sạc dự phòng  

Không thể phủ nhận sự tiện lợi khi sử dụng sạc dự phòng. Nhưng thực tế, nếu bạn sử dụng sạc dự phong trong thời gian dài sẽ khiến cho pin, đặc biệt là pin iPhone trở nên nhanh bị chai. Nguy hiểm hơn, trong một số trường hợp, những cục sạc sự phòng giá rẻ còn gây ra các vụ cháy, nổ.

Dây sạc cũ, hỏng




Sau một thời gian sử dụng, dây sạc iPhone có thể gặp hiện tượng gẫy sạc hoặc hở đầu cắm. Bạn vẫn có thể sử dụng chúng để sạc điện nhưng pin của bạn sẽ không được sạc đầy đủ điện, gây nên hiện tượng pin ảo. Ngoài ra, việc sử dụng dây sạc hỏng như vậy có thể xảy ra tình trạng rò rỉ hay chập điện.

Sử dụng sạc kém chất lượng

Hiện nay, các phụ kiện sạc cho các sản phẩm của Apple thường được bán với giá khá cao so với thu nhập trung bình của người dân Việt Nam. Vì vậy mà nhiều người sử dụng lựa chọn những sản phẩm sạc giá rẻ thườn được bán tại những cửa hàng phụ kiện nhỏ lẻ. Tuy nhiên những sản phẩm này lại chứa đựng nhiều rủi ro khi sử dụng như hiện tượng chai pin, sập nguồn hay nổ pin.

Hi vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Vatgia.com chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ.

Chưa có câu trả lời nào