Làm thế nào để nâng cao tuổi thọ cho smartphone?

Ngày nay, smartphone đang càng trở nên quan trọng với nhiều người, smartphone không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi lưu trữ nhiều thông tin quan trọng. Và có lẽ ai cũng mong muốn chiếc smartphone của mình sử dụng được bền lâu. Hôm nay, mình sẽ mách bạn các mẹo để sử dụng smartphone được bền lâu hơn.

Không nên vừa sạc vừa dùng

Bạn có biết khi sạc pin sẽ tỏa ra nhiều nhiệt, nhiệt lượng này sẽ làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác của máy. Nếu bạn vừa sạc vừa sử dụng sẽ làm tăng áp lực cho máy khiến lượng nhiệt này sinh ra càng lớn. Nhiệt càng lớn càng ảnh hưởng nghiệm trọng tới máy mà cả pin cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dùng tấm dán cường lực hoặc vỏ bảo vệ

Nhiều smartphone hiện nay ngay khi được bán ra đã quảng cáo là trang bị cường lực khiến nhiều người dùng không trang bị thêm. Nhưng những tấm cường lực ấy khá yếu nên không có khả năng chống va đập và trầy xước. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên trang bị tấm dán cường lực và vỏ bảo vệ máy nhé.

Tránh dùng điện thoại dưới mưa

Nước mưa khi ngấm vào điện thoại sẽ làm ẩm các vi mạnh làm ảnh hưởng nghiệm trọng đến máy không chỉ vậy nước mưa còn có chứa nhiều axit có thể gây mòn và hỏng các vi xử lý máy. Khi bạn sử dụng dưới mưa cũng làm tăng nguy cơ bị sét đánh.

Cho smartphone nghỉ ngơi

Bất cứ thứ gì khi làm việc quá sức cũng sẽ bị ảnh hưởng đến tuổi thọ và smartphone cũng không phải ngoại lệ. Vì vậy, hãy cho nó thời gian nghỉ ngơi nhé, đừng bắt điện thoại làm việc quá nhiều.

Dùng sạc chính hãng

Sử dụng sạc không phải của máy cũng làm ảnh hưởng đến tuổi thọ máy bởi sạc của mỗi hãng lại được cấu tạo khác nhau.

Bỏ thói quen xấu khi sử dụng điện thoại

  • Không vứt lung tung
  • Sử dụng khi đang ngủ

Hy vọng với bài viết bạn đã tìm cho mình những cách để sử dụng điện thoại được bền lâu.

Chưa có câu trả lời nào