4 thói quen vô tình làm giảm tuổi thọ của “dế yêu”

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại di động, rất có thể những thói quen của bạn mà Vật Giá kể dưới đây sẽ khiến chiếc điện thoại của bạn nhanh chóng bị hỏng.

1. Sử dụng cục sạc kém chất lượng

Bạn cho rằng, điện thoại nào cũng có thể sử dụng cùng một loại sạc, miễn sao là vừa chân cắm? Điều này thật là sai lầm bởi việc sử dụng cục sạc kém chất lượng hay dùng chung củ sạc sẽ rất dễ gây chập điện, làm hư hỏng một số chức năng bên trong điện thoại, nặng hơn có thể gây cháy nổ, hết sức nguy hiểm cho người dùng và điện thoại. Do đó, bạn nên sử dụng sạc chính hãng và đúng sạc của thiết bị đó.

2. Dùng điện thoại khi máy đang nóng

Nhiều người thường có thói quen sử dụng điện thoại liên tục, ngay cả khi máy đã khá nóng, điều này rất ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Bạn nên để máy nguội bớt rồi mới sử dụng lại để tránh gây ảnh hưởng tới các linh kiện của máy, hạn chế tiếp xúc với khu vực có nhiệt độ cao.

3. Dùng cạn pin rồi mới sạc

Một thói quen sai lầm khác khiến tuổi thọ của máy bị giảm là đợi cho đến khi pin cạn rồi mới sạc. Do hầu hết những chiếc điện thoại hiện nay đều được trang bị pin Li-ion hiện đại, nên thời điểm sạc sẽ không ảnh hưởng đến điện thoại của bạn, bạn có thể sạc pin bất kì khi nào cần, và tốt hơn hết là trước lúc pin tụt xuống dưới 20%.

4. Để điện thoại chung với những vật cứng

Cho dù màn hình điện thoại của bạn được thiết kế chống trầy xước, nhưng không thể chống hoàn toàn 100%, do đó, bạn nên hạn chế để điện thoại chung với những vật sắc nhọn như chìa khóa. Tốt hơn hết, bạn nên để điện thoại trong túi trống hoặc ngăn riêng không có vật dụng, đồng thời, có thể gắn thêm ốp lưng để hạn chế trầy xước và va đập tốt hơn.

Hy vọng với những lưu ý trên, bạn sẽ từ bỏ những thói quen sai lầm để khiến điện thoại giảm tuổi thọ sử dụng. Vật Giá sẽ luôn cập nhật những mẹo vặt ở các bài viết tiếp theo, bạn hãy chú ý theo dõi nhé!

Chưa có câu trả lời nào