Cách phòng chống hiện tượng "burn-in" trên màn hình iPhone X

Burn-in là hiện tượng thường thấy trên màn hình AMOLED, người dùng cần lưu ý trong quá trình sử dụng nếu không muốn bị ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của màn hình. Vật Giá xin đưa đến cho bạn 2 cách để phòng chống hiện tượng này trên chiếc iPhone X của bạn.

Vậy “Burn-in” là gì? Đây là hiện tượng hình ảnh độ tương phản cao được hiển thị liên tục trên màn hình AMOLED trong một thời gian dài, khiến các đi-ốt phát sáng bị phân rã theo thời gian, về lâu dài dễ gây ảnh hưởng đến độ chính sáng của màu sắc hiển thị trên màn.

Để tránh hiện tượng này, Apple đã tùy chỉnh màn hình và lập trình cho hệ điều hành mới nhất của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý 2 vấn đề trong quá trình sử dụng để tránh xảy ra burn-in.

Vấn đề 1:

Bạn không nên để hiển thị hình ảnh khi độ sáng màn hình quá cao trong một thời gian dài, bởi nó rất dễ xảy ra tình trạng burn-in.

Trong trường hợp có một số ứng dụng luôn làm cho màn hình của iPhone X sáng hơn bình thường, hãy tạm thời giảm độ sáng màn hình xuống qua vùng Control Center. Cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho thiết bị của bạn chính là sử dụng chế độ tự động khóa màn hình từ 3 – 5 phút trong mục Cài đặt Tự động khóa của điện thoại.

Vấn đề 2:

Để bảo vệ chiếc iPhone X, Apple đã giấu kỹ chức năng tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình để tránh việc bạn sẽ tắt chức năng này bởi trên thực tế, người dùng thường tự chỉnh độ sáng màn hình. Chính vì vậy, nếu muốn bảo vệ chiếc điện thoại của bạn khỏi burn-in, chú ý đừng tắt chức năng này nhé!

Với hai lưu ý trên, người dùng nên cân nhắc trong quá trình sử dụng để bảo vệ chiếc điện thoại đắt giá của mình tránh khỏi tình trạng tồi tệ.

Nếu muốn sở hữu chiếc điện thoại tuyệt vời nhất của Apple hiện nay, bạn có thể tham khảo thông tin về sản phẩm iPhone X theo link dưới đây:

https://www.vatgia.com/home/iphone+x.spvg

Chưa có câu trả lời nào