4 mẹo sử dụng iPhone "siêu chất" bạn nên biết

Bạn là một tín đồ iPhone? Bạn đã là một người dùng iPhone thông thái? Bạn đã biết hết các mẹo hay để tối ưu hóa công việc của mình? Hãy cùng Vật giá tìm hiểu 4 mẹo hay ho để sử dụng iPhone vừa hiệu quả vừa tiết kiệm thời gian nhé!

  1. Vuốt để nhập chữ

Mới đây, một ứng dụng từ các lập trình viên Việt Nam mang tên Vkey được ra mắt trên Appstore, cung cấp cho người dùng tính năng chỉ cần vuốt chữ sẽ hiện ra. Kiểu nhập liệu này đã quá quen thuộc với người dùng iPhone thông qua ứng dụng Swiftkey. Tuy nhiên Swiftkey chưa thực sự hiệu quả đối với người dùng Việt Nam vì nó là một ứng dụng đa ngôn ngữ.

 

 

Sau khi  Vkey được download về iPhone, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Thêm bàn phím > VKey > Cho phép truy cập đầy đủ. Sau khi hoàn tất các bước, bạn đã có thể trải nghiệm tính năng vuốt màn hình để nhập liệu.

  1. Đọc để nhập liệu

Bạn đã quá nhàm chán với việc phải gõ từng ký tự trên bàn phím hay phải vuốt để nhập? Phương pháp nói để nhập liệu là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn. Để làm được điều này, iFan chỉ cần sử dụng bàn phím mặc định là có thể trải nghiệm tính năng này rồi.

Bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Thêm bàn phím mới > Tiếng Việt.

Sau khi hoàn thành đủ các bước cài đặt trên, khi bàn phím xuất hiện, bạn chỉ cần chọn biểu tượng ghi âm thường xuất hiện ở góc dưới và đọc.

Nếu bạn chưa biết đến nó hãy trải nghiệm ngay nhé!

  1. Đơn giản hóa tác vụ

Bằng một ứng dụng mang tên Workflow trên Appstore, bạn có thể lưu trang web dưới định dạng một file PDF, hay tạo ảnh động GIF từ thư viện hình ảnh,... Tại màn hình chính, Workflow cung cấp cho bạn một số tùy chọn chính như Make PDF, Upload Last Photo, Find Coffee Shops,... Nếu bạn là người dùng Android đang đọc bài viết này, có một ứng dụng tương tự dành cho bạn mang tên Automatelt.

  1. Hẹn giờ đăng bài trên các trang mạng xã hội

Việc hẹn giờ đăng bài trên trang cá nhân hiện chưa được Facebook hỗ trợ (chỉ đăng được bài trên fanpages), tuy nhiên, với một mẹo cực hay là sử dụng ứng dụng Buffer, bạn có thể định giờ để đăng bài trên chính “tường” của mình.

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân > Cho phép quyền riêng tư. Sau đó chọn biểu tượng + để thêm nội dung cần chia sẻ và chọn Share. Cuối cùng, bạn nhấn vào dòng Schedule Post và chọn thời gian cần đăng bài.

 

Hi vọng với 4 mẹo vặt trên, Vật giá đã phần nào đã giúp bạn biết cách sử dụng chiếc iPhone của mình một cách thông minh hơn. Nếu bạn đọc có thêm mẹo hay nào, hãy chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo nhé.

Chưa có câu trả lời nào