Bạn đã biết những mẹo cực hay ho trên iphone chưa?

Iphone có rất nhiều tính năng được trang bị hay ho. Tuy nhiên do nhà sản xuất không quảng bá quá nhiều về tính năng hay chi tiết từng mẹo trên hệ điều hành IOS nên nhiều khi bạn phải tự trải nghiệm rồi tự khám phá ra. vatgia.com xin giới thiệu với bạn 7 mẹo hay trên iphone :

  1. Khóa ứng dụng

Nếu bạn định cho ai đó mượn máy, nhưng lại không muốn họ động tới những phần riêng tư của mình, hãy sử dụng tính năng Guided Access. Họ chị có thể vào được những mục bạn cho phép, còn những mục bạn đã khóa thì yên tâm, an toàn tuyệt đối.

Bằng cách: Bạn vào cài đặt> chọn cài đặt chung> chọn trợ năng và ấn vào truy cập được hướng dẫn.

Bạn cài đặt mật khẩu hoặc cảm biến vân tay,

Về lại màn hình chính, chọn ứng dụng bạn muốn bảo mật, kích hoạt tính năng bằng cách nhấn liên tiếp ba lần nút Home, vậy là đã xong.

Nếu muốn hủy tính năng, bạn cũng ấn phím home 3 lần rồi nhập lại mật mã.

2. Bàn phím Force Touch

Bạn chỉ cần nhấm mạnh lên vùng phím, nó sẽ trở thành bàn rê .để bạn di chuyển con trỏ tới các vị trí khác nhau

3. Emoji phong cách Nhật Bản

Bạn vào cài đặt> cài đặt chung> chọn bàn phấm> nhấn “thêm bàn phím mới”> tiếng nhật và chọn ngôn ngữ chữ Kana

Muốn thay đổi sang loại bàn phím chữ tiếng nhật này, bạn ấn vào biểu tượng hình quả cầu, ấn hình khuôn mặt tròn. Bạn sẽ nhận ra điều hay ho đang chờ đón.

4. "Tăng tốc" trải nghiệm

Bạn muốn tắt các hiệu unsge phóng to hoặc thu nhỏ giúp iphone phản hồi các hoạt động nhanh hơn. Bạn chỉ cần:

Chọn cài đặt> cài đặt chung> chọn trợ năng> bật giảm chuyển động. Iphone sẽ chạy nhanh và mượt hơn.

5. Trả lời tin nhắn nhanh

Thật là bất tiện khi đang chơi game hay xem một đoạn phim mà có tin nhắn tới. thay vì bạn phải thoát khỏi màn hình và vào tin nhắn, bạn chỉ cần nhấn giữ mạnh vào màn hình, tin nhắn sẽ hiện lên cho bạn đọc và bạn chỉ cần trả lời. Vậy là xong, màn hình bạn đang dùng vẫn ở đó và tiếp tục thưởng thức phim hay chơi game. Tính năng này là nhờ công nghệ Force Toch được trang bị cho dòng iphone 6 S trở lên

6. Mở khóa vân tay nhanh hơn

Bạn chỉ cần sử dụng một ngón tay quen nhất để làm dấu vân tay khi mở khóa thay vì dùng cả năm ngón tay, dường như quá thừa thãi và mất thời gian. Iphone 7 hiện nay là dòng mở khóa bằng vân tay vô cùng nhanh

7. Xóa nhanh thông báo

Trên thanh hiển thị thông báo, bạn chỉ cần giữ nút biểu tượng “X” góc trên cùng bên phải, máy sẽ hiện lên tùy chọn xóa toàn bộ, bạn nhấn vào là xong,  không cần phải xóa từng thông báo, tránh tốn thời gian. Ngoài ra kiểu xóa nhanh này cũng có thể thực hiện trên trình duyệt Safari.

Mai Thùy
Mai Thùy
Trả lời 6 năm trước

Bài viết rất hữu ích.