Làm thế nào để thay đổi câu hỏi bảo mật cho tài khoản iCloud?

Mình vẫn đăng nhập tài khoản iCloud bình thường nhưng giờ muốn thay đổi thiết lập trong đó thì làm thế nào?

Ví dụ, mình muốn đổi mật khẩu, thay đổi câu hỏi bảo mật, hủy bỏ câu hỏi bảo mật, thêm e-mail giải cứu, xác minh 2 bước…, nhưng cứ vào một trong các thiết lập tùy chọn thay đổi này thì nó bắt phải trả lời câu hỏi bảo mật. Mình vẫn còn nhớ tài khoản e-mail và password, vậy nên vẫn thay đổi mật khẩu được khi vào phần Quên mật khẩu để nhận link đổi mật khẩu trong e-mail, còn các thiết lập khác như vừa nêu thì bó tay.

Mình có tìm hiểu trên diễn đàn, một số người hướng dẫn vào https://appleid.apple.com chọn phần Quên câu hỏi bảo mật (Send reset security info email..) để reset câu hỏi bảo mật. Tuy nhiên, trong giao diện iCloud của mình không thấy có phần reset này, không có phần "Change Your Security Questions".

Có bạn hướng dẫn gọi lên Apple nhờ hỗ trợ, nhưng chắc chắn nhân viên hỗ trợ của hãng tại Mỹ không đủ trình để hiểu nổi khả năng nói tiếng Anh của mình.

Không biết ở Việt Nam có đại diện nào của Apple hỗ trợ được vấn đề này không?Hoặc bạn nào có kinh nghiệm vụ này giúp mình với.

Xin cám ơn nhiều.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 7 năm trước

Mình cũng không biết, cài cho người nhà toàn tắt iCloud cho đỡ rắc rối, họ quên email thành cục gạch lúc đó mệt.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Mình còn đau khổ hơn vì quên câu hỏi bảo mật mà email thì chưa kích hoạt, vậy là apple gủi reset security cũng bó tay luôn.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Nếu vẫn đăng nhập bình thường thì nên sign out iCloud khỏi thiết bị đi, lập một iCloud mới và ghi lại đầy đủ câu hỏi, email... Tránh những rắc rối về sau.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Quên việc đấy đi nếu bạn không nhớ câu trả lời bảo mật cũ. Tôi mới thực hiện việc này và rất tiếc là apple không giúp gì cho bạn. Họ sẽ giúp bạn đổi mật khẩu nếu bạn yêu cầu nhưng nếu bạn không nhớ đc ít nhất 1 câu trả lời chính xác thì Apple cũng không làm gì được đâu.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Chuyển ngôn ngữ tiếng Việt ở dưới trang đăng nhập Apple, nhân viên Apple sẽ nói tiếng Việt với bạn. Nhân viên nói tiếng Việt khá tốt và giúp đỡ rất nhiệt tình.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Mình thì nghĩ chắc bạn chưa dùng tài khoản Icloud, hay có tài khoản Icloud nhưng chưa có dùng thử qua việc thiết lập tùy chọn như mình nêu nên không hiểu về cơ chế này của Apple (nó không như câu hỏi bảo mật của Gmail đâu nhé, ở Icloud nếu không nhớ câu hỏi bảo mật thì chịu không thay đổi được thiết lập mặc dù có mật khẩu đúng, không tin bạn hãy làm thử xem). Mình nói ở trên là mình vẫn đăng nhập, đăng xuất và sử dụng tài khoản Icloud bình thường, vẫn thay đổi mật khẩu bình thường qua cơ chế xác nhận bằng email đăng ký khi bấm vào phần quên mật khẩu (bạn không thể đổi mật khẩu trực tiếp kể cả sau khi đã đăng nhập và sử dụng các chức năng khác bình thường vì nó cũng bắt trả lời câu hỏi bảo mật nhé, chỗ này nó cũng khác Gmail nhé). Mình đã tìm hiểu, rất rất rất rất nhiều người có tài khoản Icloud chính chủ đang sử dụng bình thường cũng vướng mắc về khoản câu hỏi bảo mật này (trừ những người lập và cài tài khoản Icloud vào máy xong rồi cứ thế dùng, không có nhu cầu thay đổi gì về thiết lập thì không nói làm gì). Đến nay mình đã xử lý xong sau khi gọi lên tổng đài hỗ trợ của Apple cùng với những bài test vô cùng cẩn thận của họ để đảm bảo là tài khoản chính chủ.