Làm thế nào để cài đặt và sửa lỗi tiếng Việt cho Nokia PC Suite ?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nokia PC Suite là phần mềm quen thuộc và hữu ích giúp bạn kết nối ĐTDĐ Nokia với máy tính, thực hiện rất nhiều công việc khác nhau như đồng bộ hóa danh bạ, số điện thoại, quản lý file, chuyển nhạc, hình, Video, kết nối Internet, nhắn tin và kết nối GPRS... Nokia cũng đã nỗ lực rất nhiều trong việc hoàn thiện hơn nữa phần mềm này. trong khi chờ đợi, chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục những thiếu sót đó.

Với phiên bản 6.6, người sử dụng ĐTDĐ không cần cài đặt driver cho cáp kết nối, rất tiện lợi. Còn với phiên bản 6.7, dung lượng của phần mềm đã rút xuống dưới 16 MB, thuận tiện cho việc download. Và đặc biệt trong phiên bản 6.8, giao diện của chương trình đã được Việt hóa. Mặc dù phông chữ hơi lệch lạc và một số tiện ích chưa được Việt hóa hết nhưng phần mềm này vẫn được nhiều người sử dụng ĐTDĐ Nokia quan tâm.



Lựa chọn và tải chương trình

Để download chương trình này với giao diện tiếng Việt, bạn vào trang web www.nokia.com/pcsuite. Nên sử dụng trình duyệt Web đã tích hợp phần mềm Macromedia Flash Player vì quá trình thực hiện để nhận phần mềm được triển khai trên file SWF. Khi file SWF được nạp xong, bạn nhấn nút download để bắt đầu quá trình thiết lập các thông số.

Khi mục Step-by-step download hiện ra, bạn chọn Yes, help me out và nhấn Continue để tiếp tục cài đặt. Để chạy được phần mềm PC Suite, máy tính của bạn phải cài đặt hệ điều hành (HĐH)Windows 2000 Service Pack 4 trở lên.

Trong mục Select Your Phone Model, bạn chọn loại ĐTDĐ đang sử dụng. Trên thực tế, bạn có thể chọn nhiều loại ĐTDĐ vì chương trình hỗ trợ tất cả các loại máy có trong danh sách. Sau đó, nhấn Continue để tiếp tục.

Phần quan trọng nhất của trang web xuất hiện, bạn chọn ngôn ngữ là Vietnamese rồi nhấn download để tải về. Có thể thấy, mặc dù giao diện đẹp mắt, nhưng Nokia không dùng bộ phông chữ mã hóa Unicode UTF-8 mà dùng bộ phông tiêu chuẩn của Windows, kết hợp với lối đánh chữ có dấu theo kiểu “thô” của người Việt, nên bạn có thể gặp khó khăn nếu đã quen với giao diện tiếng Anh. Song với cố gắng của Nokia, bạn có thể thấy phần mềm Nokia PC Suite đã có một bước cải tiến lớn.

Khắc phục lỗi font chữ

Do Nokia Việt hoá trên giao diện tiếng Việt của Windows nên nếu bạn tùy chọn ngôn ngữ của HĐH Windows là English (mặc định) thì các chữ sẽ bị biến dạng, rất khó nhìn. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt vào Windows.