Các công cụ biên tập phim cho điện thoại?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Để xem phim trên điện thoại, bạn không thể đưa trực tiếp các file phim vào máy mà cần phải qua bước chuyển đổi trung gian để thay đổi định dạng cho phim. Các công cụ biên tập phim sau đây sẽ giúp bạn làm việc đó một cách dễ dàng cho các dòng điện thoại iPhone, BlackBerry, Symbian, Java, Windows Mobile, Android, …


Daniusoft DVD to iPhone Converter:

Một bộ phim DVD thường có kích thước cả vài GB nên sẽ rất tốn dung lượng và thời gian để đưa chúng vào trong điện thoại iPhone. Công cụ Daniusoft DVD to iPhone Converter sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn ấy. Trước tiên, bạn hãy tải phần mềm Daniusoft DVD to iPhone Converter từ địa chỉ http://tinyurl.com/ydau3l6. Sau khi tải về, bạn cài đặt chương trình vào trong máy tính rồi đưa DVD phim vào ổ đĩa. Trong giao diện làm việc của chương trình, bạn vào Add > Load DVD Folder, tìm đến bộ phim DVD mà bạn muốn chuyển vào trong điện thoại, bấm OK để xác nhận chọn lựa.

Bấm tiếp Settings, trong khung hiện ra, bạn có thể tùy chỉnh nâng cao chất lượng của phim bằng cách trong mục Video bạn thiết lập thông số tốc độ phim BitRate, số khung hình một giây trong Frame Rate, với 2 mục này, thông số càng cao thì phim càng nét và trong mục Audio bạn thiết lập tương tự cho chất lượng âm thanh trong BitRate, SampleRate. Mục Format Present bạn chọn định dạng phim là H264…(MP4) hoặc MPEG…(MP4) (riêng định dạng H264 sẽ cho phim có chất lượng cao hơn).
Trong Resoultions, bạn chọn kích thước khung phim là 320*240 hay 480*368 hoặc 480*320 tùy kích thước màn hình. Nếu muốn thêm các hiệu ứng vào video, bạn nhấn chuột lên nút Edit, trong pop-up hiện ra, để chỉ tách một phần nào đó trong màn hình thành phim riêng bạn bấm thẻ Crop rồi quét chọn vùng muốn tách.

Thẻ Effect chứa các tùy chọn giúp thay đổi độ sáng (Brightness), tương phản (Contrast) hoặc tông màu (Saturation) để bộ phim đẹp hơn, bạn thay đổi chúng bằng cách kéo thanh trượt qua lại. Mục Effect chứa thêm các hiệu ứng làm phim trắng đen (Gray), phim trên cát (Emboss),…Thẻ Trim giúp bạn cắt và chuyển một phần nội dung trong toàn bộ DVD thành phim.
Trong thẻ Watermark, bạn điền các dòng ghi chú trong khung Text Watermark hoặc nhấn chọn nút trong mục Image Watermark rồi tìm đến tấm ảnh mà bạn muốn đặt vào trong khung phim. Sau khi thiết lập xong, bạn nhấn nút OK > Start để công cụ bắt đầu chuyển đổi định dạng phim từ DVD sang định dạng tương thích với iPhone. Song song quá trình chuyển đổi phim, chương trình sẽ hiển thị những nội dung mà nó đang chuyển đổi. Theo mặc định thì phim chuyển đổi sẽ lưu trong thư mục My Computer > Local Disk C > dvdXsoftoutput, và bạn chỉ việc kéo thả phim vào trong cửa sổ làm việc của chương trình iTunes rồi chuyển nó vào iPhone là xong.

Tipard BlackBerry Video Converter:
Tipard BlackBerry Video Converter là công cụ giúp bạn biên tập và chuyển đổi phim để xem trên điện thoại BlackBerry với chất lượng cao nhất. Chương trình tải tại http://tinyurl.com/y8ebf36. Trong cửa sổ làm việc của chương trình, bạn bấm nút Add File. Nếu muốn chuyển đổi định dạng cùng lúc nhiều file video và ghép chúng lại thành một thì bạn chọn các file ấy rồi bấm Merge. Nếu muốn xóa file nào đã thêm vào trong danh sách làm việc của chương trình thì bạn bấm chọn lên nó rồi nhấn nút Remove hoặc bấm Clear all để xóa hết danh sách các file đi.
Nếu muốn thay đổi tên file, bạn nhấn nút Rename và đặt tên mới cho nó. Mỗi dòng điện thoại BlackBerry có khác nhau một chút về định dạng phim xem trong nó (kích thước khung hình, chế độ âm thanh,…) nên bạn cần chọn đúng chuẩn chuyển đổi. Tại mục Profile, bạn bấm chọn vào BlackBerry rồi chọn model điện thoại mình đang sử dụng.

Nếu muốn tinh chỉnh chất lượng cho file video sẽ xuất ra, bạn nhấn nút Settings và thay đổi các thông số theo ý thích của mình. Bạn có thể chọn thư mục để xuất file sau khi chuyển đổi bằng cách bấm chọn lên Browse trong mục Destination, sau đó nhấp vào Apply to all để lưu lại mọi thiết lập. Nếu muốn thêm hiệu ứng cho video, bạn bấm nút Effect.
Thông thường ở những đoạn đầu hoặc đoạn cuối của video thường có giới thiệu, để loại bỏ ta bấm giữ vào biểu tượng ở thanh biểu hiện thời lượng của video rồi kéo chúng sang phải, trái dể xác định điểm bắt đầu và kết thúc cho phim. Trong thẻ Effect có các tùy chọn để bạn tạo ra các video theo ý thích của mình bằng cách nhấn chọn lên các mục Brightness để tinh chỉnh độ sáng, Contrast để chỉnh độ tương phản, Saturation để thay đổi cân bằng màu sắc. Khi tinh chỉnh chất lượng phim, bạn nhìn trong khung Original Preview và Output Preview để so sánh kết quả video tạo ra. Nếu đã vừa ý với kết quả tạo ra, bạn nhấn Apply to All để lưu lại thiết lập.

Trong thẻ Trim và thẻ Crop, bạn có thể chọn để trích lấy các đoạn phim hoặc khung hình từ phim gốc để tạo ra video riêng cho mình. Thẻ Watermark giúp bạn thêm chữ, hình ảnh để xác lập bản quyền của mình trên bộ phim tạo ra bằng cách đánh dấu chọn vào mục Enable Watermark, bấm vào Text và gõ thêm các thông điệp mình thích. Bạn nhấn nút và chọn phông chữ, màu sắc, kích thước chữ của thông điệp. Để di chuyển chữ đã tạo theo chiều ngang hoặc chiều dọc, ta bấm vào các mũi tên lên xuống ở phần Horizontal và Vertical.
Sau khi thực hiện xong, bạn nhấn OK. Bây giờ để xem lại kết quả, bạn bấm vào nút . Nếu muốn chụp lại ảnh màn hình thì bạn bấm vào biểu tượng máy chụp ảnh bên dưới rồi nhấn biểu tượng thư mục để mở nơi lưu trữ các ảnh đã chụp. Sau khi hoàn tất mọi công đoạn, bạn bấm Convert để chương trình bắt đầu chuyển đổi phim cho điện thoại của mình.

Motorola Media Studio:
Điện thoại Motorola đa dạng về hệ điều hành, từ Linux, Symbian, Java cho đến Windows Mobile. Chuyển phim, nhạc vào điện thoại đòi hỏi phần mềm riêng. Công cụ Motorola Media Studio cung cấp giải pháp cho tất cả điện thoại Motorola. Công cụ Motorola Media Studio tải tại địa chỉ http://tinyurl.com/yfbsr8z.
Sau khi tải về và cài đặt, bạn mở chương trình lên, tiếp đó, trong mục Model bạn hãy chọn phiên bản điện thoại mình đang dùng. Trong dòng Choose the location of the content, bạn hãy chọn dạng file muốn đưa vào điện thoại. Nếu file nằm trong DVD thì bạn chọn DVD Content, bấm Open rồi tìm đến đĩa DVD của bạn. Nếu file nằm trong máy tính thì bạn chọn Video Content, bấm Open rồi tìm đến file ấy.

Chọn xong, bạn bấm Next rồi chọn chất lượng cho âm thanh và hình ảnh trong phim, nhạc. Nếu là file nhạc thì bạn chọn Better Sound, còn nếu là file phim thì bạn chọn Better Picture. Sau cùng bạn nhấn Action để công cụ chuyển phim, nhạc để nó có thể mở trên điện thoại bạn đang dùng. Bây giờ, bạn quay lại desktop rồi chép file phim, nhạc ấy vào điện thoại là xong. Nếu chọn chuyển file từ DVD, trong thanh công cụ DVD, mục Temp Drive bạn chọn ổ đĩa trong máy tính để công cụ từ động nhận diện nội dung DVD trong đó. Trong mục Fit-to-Card bạn có thể cắt DVD ra thành từng file nhỏ hoặc nén nhỏ file lạc để tương thích với dung lượng thẻ nhớ. Bạn có thể tạo ra file phim, nhạc dung lượng 128MB, 256MB hoặc 512MB từ DVD 3-4GB.