Các bạn cho mình hỏi máy lenovo i61 vs máy samsung f490 thì cái nào hơn? lenovo thì có tin tưởng đc ko?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Bạn nên mua của hãng nokia bạn ạ, còn lenovo i61 mình cũng ko thích lắm, samsung thì bạn đọc bài này sau:

Gần đây các dòng máy Samsung, LG giá rẻ tính năng "giật mình" đồng loạt đổ bộ vào HN khiến cho dân tình đều loạn như cào cào. Các máy "khủng" mang nhãn SS, LG, BB,..lần lượt ra mắt với giá chỉ từ 2-3,5tr, em cũng không ngoại lệ, đặc biệt quan tâm.

Sau khi mua và dùng thử, em nghĩ còn rất nhiều người có cùng thắc mắc như mình trước kia nên làm một topic review chiếc F490 của em (giá 2tr3), hy vọng mọi người cùng đóng góp ý kiến, chứ cái thời buổi này thật khó biết tin ai quá đi mất.

1. Về nguồn gốc xuất xứ:
- Sau khi check Imei thì hiện lên thông tin sx năm 2008, tuy biết imei thay đổi được nhưng em nghĩ trường hợp này người ta không mất công thế làm gì. Tham khảo ý kiến một số các bác chuyên gia cho biết 90% đây là máy cũ được đem dựng lại. Đồng nghĩ bên trong là ruột máy SS thật, chứ không phải Hồ Cẩm Đào lập trình (nhưng anh Tàu có công "phục chế").
- Máy được nhập từ TQ 100%, tuyệt ko có hàng xịn, các quảng cáo hàng "xách tay" đều là mị dân. Tất nhiên không ngoại trừ có bác xách về thật, bán giá khoảng 6tr5, nhưng số này rất ít và cũng ko phải đối tượng em nói đến.
- Phụ kiện tốt, không biết ở đâu ra.

2. Về ngoại hình:

- Máy mới 100%, nhìn bên ngoài không có dấu hiệu sử dụng rồi (lấy đâu ra máy dùng rồi mà nhập về cả lô mới nguyên), không phân biệt được với máy thật.
- Đặc biệt nhất là thiết kế khỏe, sang trọng, chắc chắn, ko tạo cảm giác về máy tàu khựa.

3. Về phần mềm:

- Đích thực là phần mềm chuẩn của SS, các menu, tính năng hoàn toàn như máy công ty, không có hiện tượng sai khác, không tạo cảm giác đang làm việc với một cái máy ngu ngốc. Nói chung trong ngoài đều không có cái vẻ "dại dại" của máy tàu.
- Các chương trình trong máy chạy bình thường, tuy rất khó cài ứng dụng java nhưng đây là do dòng máy này chứ không phải tại nó là hàng dựng.

4. Các tính năng:

- Nghe nhạc: khá trong trẻo, âm thanh đủ lớn ở loa ngoài, tuy nhiên khi cắm tai nghe vào chất lượng ko được cải thiện gì nhiều.
- Xem video: Hỗ trợ mp4 full màn hình.
- Cả trình nghe nhạc và xem phim đều có thanh điều khiển khá đẹp và tiện dụng.
- GPS: tốt, nếu không nói là xuất sắc, đi kèm ứng dụng Google Maps, có thể ngồi trong nhà mà vẫn bắt sóng GPS rất nhanh, còn bản đồ được tải về qua GPRS.
- Truy cập GPRS, EDGE: ổn định, việc cài đặt không khó khăn gì.
- Màn hình cảm ứng: đủ nhạy để dễ dàng dùng với ngón tay, hiển thị hình ảnh sắc nét.
- Camera: tuy được quảng cáo là 5MP nhưng thực tế chỉ đạt tối đa 2MP, trong điều kiện thiếu sáng thậm chí chỉ tương đương mức VGA. Chưa có cơ hội kiểm chứng camera của máy zin, nhưng trên các web nước ngoài, F490 xịn cũng bị kêu ca là camera chỉ xứng đáng 1.3MP.
- Bluetooth: Hoạt động tốt, có cả tính năng truy cập thiết bị khác để duyệt file.
- Java: có hoạt động nhưng cực kỳ khó cài đặt thêm ứng dụng, phải dùng đến cáp dữ liệu và dù làm đúng hướng dẫn cũng chỉ tương thích một số ít game.

5. Pin:
- Dùng tốt so với một máy có màn cảm ứng rộng, được khoảng 2 ngày, nếu tiết kiệm có thể hơn.

6. Các nhược điểm:
- Xuất xứ không rõ ràng, có thể nói là tuy được bảo hành vài tháng, nhưng cũng có nguy cơ mua phải những chiếc máy đoản mệnh.
- Chất lượng âm thanh tuy đã khá tốt, nhưng chưa xứng tầm với SS.
- Các phím bấm chưa thông minh, không có tính năng khóa phím tự động (sau một khoảng thời gian máy tự động tắt màn hình để tiết kiệm điện, nên đây chưa phải trở ngại lớn), nút khóa phím không tiện dụng, gạt quá tay một chút là hóa ra tắt máy.
- Camera độ phân giải thấp, kém nhất khi thiếu sáng, ảnh nổi hạt rất rõ.
- Khó cài thêm ứng dụng, không hỗ trợ thay đổi giao diện, chủ đề.
- Không có tiếng Việt.

7. Các ưu điểm:
- Bàn phím ảo khá hoàn hảo, so với LG KP500 còn có phần tốt hơn và chuẩn hơn.
- Cảm ứng nhậy.
- GPS mạnh mẽ, có ích vì hiện Google đã cập nhật đường phố Hà Nội.
- Máy chắc khỏe, sang trọng, giao diện thân thiện.

Tóm lại:
Với giá chỉ từ 2tr2-2tr7, cộng với vài tháng bảo hành, F490 đáng để xem xét nếu bạn không quá máy móc phải mua hàng công ty, máy không thích hợp với người mê chụp ảnh hoặc thích voọc ứng dụng. Thẻ nhớ và phụ kiện đi kèm hoạt động tốt, tuy là hàng fake nhưng bên trong vẫn là máy của SS, chỉ là làm lại vỏ ngoài. Có một số tính năng khá hay như pan focus, GPS, video calls,...Máy hợp với người dùng bình dân thích vẻ đơn giản nhưng lịch sự của dòng mày cảm ứng. Cuối cùng là giá rất rẻ, tuy nhiên chắc chắn người mua cũng sẽ chịu lỗ không ít nếu muốn bán lại trong tình hình này.