Cảm nhận buồn về hàng chính hãng?

Tôi viết bài này không nhằm mục đích bêu xấu cá nhân hay tổ chức nào, mà đơn giản chỉ là viết lên những cảm nhận thực tế của mình để chia sẽ cảm giác với các bạn. Phải dành dụm khá lâu tôi mới có được một số tiền kha khá để đổi điện thoại mới. Công bằng mà nói thì Thế Giới Di Động là nơi mà tôi định đến để mua hàng, nhưng vì sẳn tiện gần Nguyễn Kim nên tôi ghé xem thử. Sau một hồi lựa chọn tôi quyết định mua một điện thoại di động Nokia hàng cao cấp cho đầy đủ tính năng và an tâm vì hàng chính hãng chất lượng cao. Nếu có ai hỏi tôi cảm giác "đập hộp" hàng hiệu thế nào tôi sẽ nói ngay rằng là hụt hẫng, vì sau khi rời quầy thanh toán và đem hóa đơn đến nhận hàng, tôi được nhân viên bán hàng đưa cho một cái điện thoại đã được tháo ra dán tem tự bao giờ, kèm theo hộp đựng sách hướng dẫn và phụ kiện! Niềm vui vì có điện thoại mới chẳng được bao lâu vì điện thoại liên tục bị lỗi (có lẽ do phần mềm cài đặt), không thể tải về được bất kỳ ứng dụng nào qua Wi-Fi, Edge, GPRS... Hơn 100.000 nghìn trong tài khoản bay vèo tự lúc nào. Sau vài lần đem máy đến Nokia kiểm tra, thì kết quả còn tệ hơn: Mất luôn một số ứng dụng cài sẵn trong máy! Lại phải tốn tiền tải về mà chưa biết có tải về được không vì về chút xíu là tự động ngắt kết nối dù tôi đã thử nhiều lần và ở nhiều nơi! Thật chẳng hiểu nhà mạng tính cước như thế nào trong khi tôi chẳng tải được gì về còn tiền thì bị trừ vô tội vạ! Tôi định đem máy ra Nokia Care nhưng lại sợ chữa lợn lành thành lợn què thì khổ nữa, nên thôi. Mua máy gần chục triệu bạc giờ chỉ để nghe, gọi và chụp hình chơi, thế cũng sang! Cảm nhận của tôi bây giờ là: Rõ chán!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
[b]Do bạn hết[/b] Trước khi quyết định mua máy bạn đã cân nhắc kỹ chưa, nếu thanh toán xong và tới lấy hoá đơn để nhân viên xuất hàng thì bạn nên kiểm tra kỹ lại. Nếu thấy có gì trục trặc bạn có thể yêu cầu để đổi lại cái khác mà. Lỗi là do bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc mua bán đó thôi. Mà đồ điện tử cũng hên xui bạn ơi.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
[b]Đừng buồn [/b] Đừng buồn nữa bạn à. Tui nói thiệt, bạn đã bị xui trong hàng ngàn cái máy của Nokia tung ra trên thị trường. Chất lượng của Nokia thì chính bạn cũng đã nói trong bài viết đó. Nó rất bền, đối với doanh nhân thì rất là sang trọng, có nhiều lựa chọn khi mua. Tui cũng đã sử dụng qua 2, 3 đời máy của Nokia, nhưng chẳng hề bị như bạn. Cũng không hẳn là ai cũng vậy hết bạn ạ. Đừng mất lòng tin nơi Nokia, mà tui nghĩ trong trường hợp này là nơi bán hàng cho bạn ấy. Không quá lời nếu tui nói nơi đó bán hàng "đểu" cho bạn rùi. Một số lời trao đổi cùng bạn.
fh
fh
Trả lời 14 năm trước
Chia buồn Tôi xin thành thật chia buồn với bạn. Tôi luôn luôn mua hàng của Thế Giới Di Động hoặc FPT, nên chưa bao giờ gặp phải chuyện này.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Một chút ý kiến với anh Mạnh Tuấn Trước hết xin chia sẻ với anh cảm giác ức chế của anh khi anh mua và sử dụng điện thoại mới. Một chút ý kiến của tôi với anh như sau. Thứ nhất, công ty Nguyễn Kim bán hàng như vậy có thể nói rằng khâu chăm sóc khách hàng của họ là không được tốt, gây sự không tin tưởng cho khách hàng. Tuy nhiên, tôi có thể đảm bảo với anh rằng một trung tâm lớn như thế sẽ bán hàng chính hãng và mới nguyên. Thứ hai, về việc cài ứng dụng cho Nokia thì rất tiếc là anh đã trách lầm rồi. Theo như anh nói, chiếc điện thoại Nokia của anh giá hàng chục triệu, có nghĩa là chiếc máy đó nhiều khả năng phải chạy hệ điều hành S60 v3 (N96, N95 8 GB, N79, N82...) hoặc S60 v5 (N97, 5800...). Với những chiếc máy này, việc cài đặt ứng dụng đòi hỏi người sử dụng phải biết chút kinh nghiệm về hack và tuỳ chỉnh cho máy. Cách hack và vô vàn phần mềm đã cr@ck dành cho máy của anh luôn có sẵn tại forum của các diễn đàn. Anh có thể vào đó tham khảo và nhờ sự trợ giúp của các thành viên khác, rất dễ thôi anh ạ. Còn chuyện anh phí cả trăm nghìn đồng cho việc gửi tin nhắn nhận ứng dụng thì coi đó là tiền phí kinh nghiệm đi. Người sành điện thoại chẳng ai thèm mấy cái app vớ vẩn quảng cáo trên TV với sách báo đâu. Chúc anh hài lòng với new phone của mình.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
[b]Mất hết niềm tin vào thị trường[/b] Tôi cũng là một tín đồ về điện thoại di động. Rất thích khám phá và xem thông tin của các dế sắp ra lò. Tôi cũng mới mua một chiếc di động của nhà sản xuất Phần Lan, nhưng chưa được bao lâu thì máy liên tục bị đơ. Tắt đi khởi động lại mới được. Nhưng như vậy lại hết pin rất nhanh. Máy lại còn chết điểm ảnh trên màn hình nữa. Nghe bạn nói vậy chắc chả dám đem đi bảo hành. Máy của tui cũng gần chục triệu nè. Đúng là mất hết cả niềm tin vào thị trường trong nước.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
[b]Từ từ rồi bạn sẽ quen với 'em nó' thôi[/b] Lúc trước tôi cũng thế bạn à! Mới mua con E63 về xài thấy lỗi tùm lum, sau này tự nhiên nó cũng đỡ dần. Bạn sống chung với nó sẽ hiểu tính nét nó thôi. Bạn muốn download thì cài phần mềm vào là download được như đang sử dụng PC thôi mà. Cả thế giới phần mềm tha hồ cho chúng ta! Thân!
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
[b]Tôi cũng nghĩ như Mạnh Tuấn[/b] Thật ra nếu bạn không đến Nguyễn Kim mà ghé vào Thế Giới Di Động như kế hoạch ban đầu thì kết quả cũng như nhau mà thôi. Tôi đã từng mua laptop và cả điện thọai từ Thế Giới Di Động, và cái mà tôi nhận được cũng như bạn vậy, đều đã được "người khác" đập hộp từ trước, dán tem, cài chương trình và thậm chí lấy mất đi một số thứ nhỏ nhỏ vốn dĩ nằm trong hộp. Tôi tự nhủ, có lẽ lần sau trước khi đến mua mình phải chuẩn bị bộ mặt một con cọp thật hung dữ, kèm theo thật nhìu kiến thức về quyền mua hàng nguyên đai nguyên kiện để mà đối phó với các quý ông chuyên cung cấp hàng "chính hãng" đây. Dù sau, cũng vẫn mãi băn khoăn một câu hỏi, thật ra là do mình "khờ", mình dại, cầm tiền mà không biết giá trị của Thượng Đế hay do đây là cái luật bất thành văn của các cửa hàng chính hãng? Người ta không khui hàng ra thì người ta không thể bán được chăng?
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Kinh nghiệm cho các bro Âu cũng là kinh ngiệm cho các bro. Trước khi mua hàng hóa, các bro nên tìm hiểu các tính năng và phụ kiện kèm theo. Quan trọng nhất là chỗ bán hàng uy tín. Các thông tin đó có thể tìm hiểu trên các forum về thiết bị cầm tay...
gj
gj
Trả lời 14 năm trước
[b]Xài hàng xách tay cũng ok[/b] Đã lâu lắm rồi tôi không dùng điện thoại chính hãng nữa. Đồ điện tử nói chung cũng như điện thoại nói riêng chọn theo kiểu "khôn dại tại tay" thôi. Hàng chính hãng chỉ được thêm cái thời gian bảo hành lâu hơn chứ không thể đảm bảo máy xịn hơn đâu bạn ạ.
Cun_Keo
Cun_Keo
Trả lời 14 năm trước
Bây giờ bạn mới biết sự thật về hàng chính hãng à? Chia buồn với bạn. Còn mình thì chưa bao giờ và sẽ không bao giờ tin là ở Việt Nam có hàng chính hãng. Tất cả chỉ là lừa đảo thôi. Bạn đã vào Nokia Care thì biết, phải chờ đợi như thế nào, và việc bảo hành là thế nào rồi.