Đừng bỏ qua mẹo nhỏ này nếu muốn khoá nhanh màn hình Macbook Pro Touch Bar !

Trong bài viết lần này, mình sẽ chỉ cho các bạn cách cực kì đơn giản để có thể khoá nhanh màn hình Macbook Pro Touch Bar bằng chính thanh Touch Bar quyền lực nhé!

Nếu bạn sử hữu chiếc Macbook Pro dòng năm 2016/2017 thì sẽ có 1 thanh tác vụ Touch Bar tiện ích để phục vụ cho công việc hàng ngày. Ngoài hỗ trợ người dùng thực hiện các chức năng cơ bản thay thế cho các phím bấm trợ năng vật lý trước kia, thanh Touch Bar còn có tác dụng khoá nhanh màn hình laptop mà không cần thao tác nhiều bước.

Có 2 cách để bạn có thể khoá nhanh màn hình Macbook Pro, tuy nhiên các bạn cần lưu ý là máy tính của các bạn cần phải nâng cấp lên hệ điều hành MacOS High Sierra mới nhất nhé!

Cách thứ nhất: khoá bằng phím tắt

Cách này thực ra rất phổ biến và thông dụng đối với những ai thông thạo phím tắt trên MacBook. Để kháo màn hình, bạn chỉ cần ấn tổ hợp [Control + Command + Q] cùng lúc nhé.

Cách thứ hai: trên thanh Touch Bar 

Nhấn nút Apple hình trái táo, trong Menu Bar chọn System Preferences.

Chọn Keyboard.

Chọn Customize Control Strip.

Trỏ chuột kéo nút Screen Lock vào phần thanh chức năng hiển thị trên Touch Bar.

 

Sau khi làm xong, bạn đã có thể khoá màn hình laptop của mình chỉ với 1 nút bấm. Rất dễ dàng phải không nào? Hãy chia sẻ và like bài viết của mình nếu thấy hay và hữu ích nhé!

Chưa có câu trả lời nào