Laptop là gì? - Ưu điểm của máy tính xách tay

Máy tính xách tay là một máy tính cá nhân dễ sử dụng để vận chuyển và làm việc tại một số địa điểm và địa hình. Nhiều máy tính xách tay được làm để làm việc như một chiếc máy, cân nhắc họ có thể chạy phần mềm tương tự và mở các tài liệu cùng loại với máy tính để bàn. Tuy nhiên, một số máy tính xách tay như Netbook, bỏ một số hiệu quả để trở nên di động hơn.

Mua laptop giá rẻ tại: laptop hp

Laptop (Máy tính xách tay) có gì khác so với máy tính để bàn(desktop)

Bởi vì máy tính xách tay được làm xách tay, nhẹ và thường xuyên di động, có một số khác biệt quan trọng giữa máy tính để bàn và máy tính xách tay của bạn.

Máy tính xách tay có thể là tất cả-trong-một, liên quan màn hình, bàn phím, touchpad (chuột) và trình bày. Điều này ngụ ý nó là hoàn toàn chức năng, thậm chí không có các thiết bị ngoại vi gắn trên nó.

Có một lựa chọn kết nối thuận tiện hơn khi bạn phải sử dụng con chuột thường xuyên để nối máy tính cá nhân của bạn với một con chuột ngoại vi (không thực sự là một touchpad), hoặc treo lên một màn hình đáng kể hơn. Điều này khá đơn giản chuyển máy tính xách tay của bạn thành một máy tính bảng, bạn có thể dễ dàng tách ra từ thiết bị ngoại vi và di chuyển chúng bất cứ khi nào.

Dưới đây là những điểm khác biệt chính trong máy tính xách tay

  1. Touchpad trên máy tính xách tay, còn được gọi là trackpad, là một pad hiển thị cho phép con trỏ được thao tác trong một cử động ngón tay. Nhiều touchpad sẽ có cử chỉ đa cảm ứng, cho phép bạn thực hiện cử chỉ với một số ngón tay. Chẳng hạn, một cử chỉ chớp nhoáng thường được sử dụng để tập trung trên màn hình
  2. Pin: Tất cả pin máy tính xách tay đều có nguồn điện, cho phép sử dụng máy tính và không bao giờ phải cắm thêm năng lượng. Khi bạn cắm điện, pin điện sẽ tự động yêu cầu. Một điều tốt về pin là thực tế nó cung cấp năng lượng điện dự phòng khi năng lượng đi ra ngoài.
  3. AC Adapter: Tất cả các máy tính xách tay điều có một cáp điện đặc biệt gọi là AC adapter, phù hợp để sử dụng với một máy tính xách tay cụ thể.
  4. Khe cắm: Hầu hết các máy tính xách tay đều có cùng loại máy tính để bàn kiểu cổng giống như giao diện USB, mặc dù nó có vài khe cắm USB. Tuy nhiên, một số khe cắm có thể khác nhau và bạn cần có bộ điều hợp để sử dụng chúng.

Có thể bạn quan tâm: laptop msi

Chưa có câu trả lời nào