Một loạt các dòng máy tính bảng, laptop HP có dấu hiệu dính Keylogger

Một hệ thống điều khiển đã được tạo ra bởi đơn vị thứ 3 bị phát hiện là đang âm thầm ghi lại những hoạt thộng thông tin từ máy chủ để lưu vào trong file mà không được mã hóa ở trong ổ cứng.

Theo thông tin cung cấp từ Cnet các hoạt động của người dùng ở trên laptop hp có thể bị ghi lại.

Đấy cũng chính là lời nhắc nhở đến công ty bảo mật ModZero tới từ Thụy Sĩ đã đưa ra kể từ thời điểm thứ 5 vừa qua khi họ nhận thấy rằng một trình duyệt điều khiển âm thanh ở trên một số dòng máy hp có chứa các mã keylogger đấy chính là thứ đang lén lút và lưu lại những thao tác của người sử dụng ở trên máy sau đó chings lưu nó lại vào ổ cứng dưới dạng file không được mã hóa.

Trình điều khiển đấy đang được phát triển bởi các công ty chuyên sản xuất chip Conextant và nó hiện đang được cài đặt lên khoảng 20 dòng laptop và máy tính tablet của HP ngay cả các dòng HP Elitebook, ProBook và Zbook cũng đã bị dính mã độc này.

Các dữ liệu đang được lưu lại có nhiều khả năng là mật khẩu của người sử dụng với các trang web đã được truy cập cũng như các đoạn hội thoại riêng tư khác. Bất cứ ai họ cũng có thể dễ dàng truy cập vào trong file dữ liệu đó để có thể dễ dàng truy cập vào những trang có thông tin nhạy cảm cho dù có được máy phân quyền chấp nhận hay là không đi nữa.

Mua laptop bảo mật cao tại: laptop lenovo

Trong trình điều khiển đó cũng có chứa được các file để giúp thực thi và thực hiện công việc điều chỉnh âm thanh và mỗi khi nào có người sử dụng dùng tổ hợp phím nhưng phần mềm có thêm chương trình gỡ các lỗi và gửi toàn bộ những thao tác đó lên trên bàn phím bằng các thiết bị để gỡ lồi hay là đưa nó vào trong nhật kí mà chẳng có bất cứ biện pháp can thiệp bảo mật nào có thể ngăn chặn được việc truy cập tới file log đấy.

Những nhà nghiên cứu của ModZero cũng đã cho biết thêm các trình để sửa lỗi như thế dễ dàng hoạt động giống với phần mềm gián điệp cài đặt ẩn ở trên máy. Dựa vào những phương thức hoạt động của nó loại keylogger như vật đã tồn tại ở trên các dòng máy của HP từ rất lâu.

ModZero đã khẳng định là file log đấy sẽ bị viết đè lên mỗi khi máy tính khởi động lại.

Công ty Contextant tính tới thời điểm này vẫn chưa có bất cứ bình luận nào liên quan đến sự việc này.

HP cho biết là họ nhận thức được vấn đề này nhưng họ lại không có khả năng để truy cập vào các dữ liệu của người sử dụng. Trong tuyên bố của mình hãng HP đã nói là: Các đối tác của họ phát triển những phần mềm đó để kiểm tra phần âm thanh trước khi đưa ra sản phẩm chứ không có chuyện xuất hiện ở các dòng máy đã được cung cấp tới khách hàng.

Xem thêm: laptop msi

Chưa có câu trả lời nào