Làm thế nào khắc phục lỗi không vào được wifi của laptop?  

Bạn có thể thử những bước đơn giản sau đây để khắc phục khi không kết nối được Wi-Fi như khởi động lại mạng và máy tính, kiểm tra việc nhập mật khẩu, thay đổi kênh Wi-Fi.

Khi máy tính xách tay không thể truy cập Wi-Fi, vấn đề có thể xảy ra với thiết bị cầm tay hoặc router mạng. Để khắc phục lỗi laptop không vào được wifi thì bước kiểm tra đầu tiên cần thực hiện là dùng một thiết bị khác thử kết nối tới mạng Wi-Fi đó. Nếu vẫn truy cập được tức là mạng Wi-Fi hoàn toàn bình thường và vấn đề là ở máy tính.

Khi đã xác định rằng router vẫn hoạt động, kiểm tra kết nối trên laptop bằng cách tắt Wi-Fi trong khoảng một phút rồi bật lên và thử kết nối trở lại. Nếu cách trên vẫn chưa được, bạn nên tiếp tục với cách đơn giản khác là khởi động lại máy tính.

 

Để khắc phục lỗi laptop không vào được wifi bạn cần kiểm tra tình trạng phủ sóng, mật khẩu sau đó bấm Connect để thử kết nối lại tới mạng Wi-Fi.

Sau đó Wi-Fi vẫn chưa vào được, hãy đảm bảo là bạn kết nối đến đúng mạng Wi-Fi của mình và không có nhầm lẫn trong việc nhập mật khẩu. Bấm chuột vào biểu tượng Wi-Fi ở khu vực thông báo để hiện lên danh sách các mạng khả dụng, tìm đến tên Wi-Fi của bạn và bấm nút Connect.

Hãy chắc chắn là bạn có và nhập đúng mật khẩu. Khi gõ hãy cẩn thận nhập, tránh nhầm lẫn các ký tự giống nhau, chẳng hạn như số 1 có thể nhầm với chữ L viết thường (l) hay giữa chữ O và con số 0.

Một vài cách bạn nên thử khác, trước hết là nhìn vào danh sách các mạng Wi-Fi để có thể biết rằng độ phủ sóng có khỏe không. Nếu ít vạch sóng hiện lên, thì hãy di chuyển máy tính lại gần khu vực đặt router.

Tiếp theo, sử dụng công cụ chẩn đoán mà Windows cung cấp bằng cách nhấp phải chuột vào biểu tượng mạng và chọn Troubleshoot problems rồi thực hiện các bước theo hướng dẫn. Cách khác là bạn có thể tạm thời tắt tường lửa sau đó thử lại.

 

Thay đổi kênh Wi-Fi bằng cách thử kết nối máy tính với router với dây ethernet, rồi vào phần cài đặt mạng.

Nếu có vấn đề xảy ra với mạng, tắt nguồn hoặc rút phích cắm nguồn của router và chờ trong khoảng 2 phút rồi cắm lại.

Kết nối Wi-Fi vẫn không được, hãy thử dùng cáp ethernet để nối trực tiếp máy tính với router. Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra nếu sự cố xảy ra với việc truyền phát Wi-Fi. Tiếp theo, hãy vào phần thiết lập router (thường có ở nhãn hướng dẫn phía đế thiết bị) và thay đổi kênh Wi-Fi.

 

Chưa có câu trả lời nào