Tìm kiếm Google sao cho hiệu quả?

Google là công cụ tìm kiếm trực tuyến phổ biến nhất thế giới hiện nay, để tận dụng hết tiềm năng của gã khổng lồ này cũng không phải là đơn giản, sau đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn 1 số mẹo để sử dụng Google hiệu quả hơn nhé.

1. Sử dụng thanh công cụ

Khi tìm kiếm bằng Google, hãy để ý vào thanh công cụ phía dưới phần tìm kiếm, nó bao gồm những định dạng Web, hình ảnh, video, bản đồ,... Sử dụng thanh công cụ này sẽ giúp bạn tìm kiếm hiệu quả hơn rất nhiều thay vì sử dụng định dang tìm kiếm tất cả.

2. Sử dụng dấu ngoặc kép " "

Khi sử dụng ngoặc kép, Google sẽ cho kết quả tìm kiếm cho cụm từ trong dấu ngoặc kép đó, thay vì kết quả cho từng từ trong cụm từ, điều này giúp cho việc chọn lọc thông tin nhanh hơn rất nhiều.

3. Dùng dấu trừ để loại bỏ thông tin

Điều này rất hữu dụng khi bạn tìm kiếm một từ có nhiều nghĩa. Ví dụ khi bạn sử dụng từ khóaApple, sẽ xuất hiện 2 thông tin chính đó là quả táo và tập đoàn Apple. Nếu bạn chỉ muốn tìm kết quả về tập đoàn Apple, hãy ấn Apple –fruit (Apple trừ fruit)

4. Tìm kiếm kết quả từ một trang web cụ thể

Rất đơn giản, hãy thêm site:(địa chỉ web) vào trước nội dung tìm kiếm. Ví dụ bạn muốn tìm mua iPhone trên trang vatgia.com, hãy nhập site:vatgia.com iPhone.</thông>

5. Tìm kiếm một trang web có thể dẫn đến một trang khác

Giả dụ nhập link:vatgia.com, hệ thông tìm kiếm sẽ cho kết quả những trang web có dẫn link đến website chính thức của Vật giá. Để thực hiện, nhập link:(trang web).

6. Sử dụng * để thay thế ký tự bị thiếu

Nếu bạn muốn tìm lời 1 bài hát mà không nhớ được cụ thể, hãy sử dụng dấu * để thay thế những từ bạn ko nhớ. Ví dụ 1 bài hát có câu All I can say is it was enchanting to meet you, tuy nhiên bạn không nhớ được 2 từ cạnh từ was, hãy nhập All I can say is * was * to meet you, và hệ thống vẫn cho ra kết quả bài hát Enchanted.

7. Tìm kiếm các trang tương tự với 1 trang web

Nếu bạn quá chán với nội dung của 1 trang web, nhưng vẫn muốn đọc các trang có nội dung tương tự, hãy nhập Related:(trang web).

Ví dụ, khi bạn Related:dantri.com, sẽ hiện ra những trang báo mạng có nội dung tương tự như của dantri.com.

8. Tính toán bằng Google

Có thể bạn chưa biết, google đã tích hợp một máy tính ảo giúp người dùng lầm các phép toán đơn giản. Bạn chỉ cần nhập toàn bộ phép tính vào khung tìm kiếm và hệ thống sẽ tính toán rồi đưa ra kết quả giúp bạn.

9. Tìm trên 2 từ cùng lúc

Để tìm kiếm đồng thời kết quả từ hai từ khóa bạn chỉ cần nhập đồng thời "nội dung tìm kiếm thứ nhất" or "nội dung tìm kiếm thứ hai". Ví dụ, bạn có thể nhập 2 từ khóa trong ngoặc kép "how to use iPhone" or "What is icloud", sau đó hệ thống sẽ tìm kiếm và đưa ra kết quả có liên quan từ 2 câu trên .

10. Tìm kiếm một tệp tin có định dạng cụ thể

Để tìm kiếm một tệp tin có định dạng cụ thế, bạn chỉ cần nhập vào *Tên loại tập tin cần tìm* filetype:(kiểu tệp tin).

 

Chưa có câu trả lời nào