Bảo hành Macbook ở đâu?

Chào các cụ! Mình mới mua một con Macbook được hơn 8 tháng, lúc đầu về dùng ngon lắm nhưng giờ thì thấy lỗi màn hình nửa trắng hồng, nửa trắng xanh. Máy này là hàng xách tay mình mua bên singapore nhân chuyến đi công tác tác giờ không biết đem ra chỗ nào để bảo hành cả, cụ nào biết Hà Nội chỗ nào bảo hành ngon ngon thì bảo mình với. 

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Tất cả các sản phẩm của Apple đều được bảo hành toàn cầu trong 1 năm nhưng chúng cũng có 1 số quy định chặc chẽ chứ không phải lúc nào cũng được bảo hành vì thế bạn nên tìm hiểu đôi chút về chế độ bảo hành Macbook để có thể biết mình thuộc dạng có được bảo hành hay không và địa chỉ bảo hành Macbook tại Việt Nam đối với máy của hệ thống phân phối chính hãng và máy xách tay.

1. Tự xem máy Macbook của bạn có còn bảo hành hay không.

– Cũng như iPhone hay ipad bạn chỉ cần dùng số imei của máy (xem ở phần About this Mac/More infor, hoặc lật phía sau của máy sẽ có ghi)


Xem số imei của máy ở phần about hoặc mặt sau của máy

- Sau đó lên trang web apple https://selfsolve.apple.com để check ngày active và hạn bảo hành.


– Máy này đã hết hạn bảo hành của Apple ở dòng thứ 2 và thứ 3 có để “Expired” tức là hết hạn rồi.

– Nếu xem mà máy bạn còn bảo hành mới nên mang đi bảo hành còn không bạn mang đến chỗ bảo hành cũng như mang đến trung tâm sửa chữa giá đôi khi cũng thế mà còn giữ lại máy.

2. Chế độ bảo hành của Apple trung tâm bảo hành Việt Nam

– Tại Việt Nam thì chế độ bảo hành có hơn chặt hơn các nước như Hoa Kỳ ví dụ như phần iMac mid 2011 nằm trong diện đổi card màng hình và HHD 1TB nhưng chỉ áp dụng được ở Hoa Kỳ mà thôi, vậy các bạn nào thuộc diện này mà ở Việt Nam vẫn cam chịu.

+ Số serial number: nguyên vẹn, không bị cạo sửa, tẩy xoá hay bị rách mờ : nhìn chung đây là điều hầu hết ai cũng đáp ứng được.
+ Màn hình LCD: tối thiểu điểm chết từ 05 điểm trở lên mới được bảo hành màn hình.
+ Từ chối bảo hành: máy vào nước, ẩm – máy va chạm rơi vỡ, móp cạnh, trầy xước, biến dạng, rỉ sét… – tự ý tháo máy, sửa chữa, linh kiện không chính hãng – bàn phím gẫy vỡ, bong tróc…

–> Tóm lại là nó có phần hơi phi lý nhưng 1 năm thì chắc cũng chưa “tàn ” đến mức không áp dụng được chính xách bảo hành này.

3. Địa chỉ bảo hành Macbook phân phối chính hãng

– Chính hãng thì cái nào cũng thế chỉ là khi bạn mua mà có giấy tờ chứng nhận hàng hóa thì là phân phối chính hãng, chỉ cần mang máy đến hệ thống cửa hàng đã mua để được bảo hành tuy nhiên vẫn phải đáp ứng quy định bảo hành chung của Apple. Khi đi bảo hành nhớ mang theo hóa đơn mua máy để chứng mình là hàng phân phối chính hãng.

4. Địa chỉ bảo hành Macbook xách tay, không hóa đơn

– Với các máy có nguồn gốc LL , ZP/ZA….hay hàng xách tay không có logo nhập khẩu FPT thì sẽ có điều kiện và địa chỉ bảo hành như sau: Hệ thống phân phối của Apple tại Việt Nam được chia làm 2 loại:

+ 1: AAR: Apple Authorised Reseller các AAR này họ tự bán sản phẩm và chỉ chịu trách nhiệm với sản phẩm của họ bán ra mà thôi và không nhận thị trường ngoài vì thế các máy có nguồn gốc LL , ZP/ZA….hay hàng xách tay mang đến họ sẽ không nhận.

+ 2: AASP: Apple Authorised Service Provider: họ sẽ nhận tất cả các máy nằm trong diện bảo hành của Apple không phân biệt bạn là hàng xách tay hay chính hãng phân phối.

–> Tóm lại: AASP hiện tại chỉ có 2 hệ thống có đó là Futureworld và FPT nhưng số lượng AASP của 2 hệ thống phân phối này rất ít, FPT chỉ có 1 cái AASP duy nhất ở Hà Nội và Futureworld cũng có 1 cơ sở duy nhất ở Hồ Chí Minh vì thế ngoài 2 địa chỉ này bạn có mang máy đến các cơ sở khác vẫn phải xuất trình giấy tờ mua bán hợp lệ.