Laptop gặp lỗi "An unexpected I/O error has occurred" dù không cắm thiết bị di động?

 Ultrabook tôi model: Sony Vaio SVT13118FXS. Model dùng ổ SSD. Máy khi khởi động thường xuyên bị lỗi: Windows Boot Manager "Windows has encountered a problem communicating with a device connected to your computer. This error can be caused by unplugging a removable storage device such as an external USB drive while the device is in use, or by faulty hardware such as a hard drive or CD-ROM drive that is failing. Make sure any removable storage is properly connected and then restart your computer. If you continue to receive this error message, contact the hardware manufacturer. Status: 0xc00000e9 Info: An unexpected I/O error has occurred" Ngoài ra thỉnh thoảng xuất hiện lỗi: A disk read error occurred Press Ctrl + Alt + Del to restart. Sau khi restart lại thì lại xuất hiện lỗi: "Status: 0xc00000e9 Info: An unexpected I/O error has occurred" như ở trên. Bình thường tôi cứ làm đi làm lại khoảng 5 phút là log on được.Mặc dù tôi hoàn toàn không cắm thiết bị di động. 

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Với trường hợp lỗi báo:

Có nghĩa là máy tính gặp phải vấn đề hệ thống giao tiếp không ổn định với phần cứng của máy (do cấu hình không đúng hoặc do lỗi phần cứng).

Để xử lý trường hợp này bạn cần thực hiện các bước sau :

- Update BIOS lên phiên bản mới nhất và load default BIOS

- Format ổ cứng và cài đặt lại hệ điều hành (lưu ý vấn đề dữ liệu)

- Kiểm tra lại tình trạng ổ cứng (check disk hoặc sử dụng tool như HDD tune, MHDD, HDD REG… )

Bạn cũng nên đọc lại các hướng dẫn thiết lập ổ cứng SSD mà hãng đã khuyến cáo (có trong các tài liệu kèm theo máy).

Nếu sau khi tiến hành xử lý các bước trên mà lỗi vẫn tiếp tục xảy ra thì bạn nên mang qua trung tâm bảo hành của Sony để kiểm tra lại phần cứng của máy.

Thông thường tình trạng này đa phần thuộc lỗi phần mềm và cần can thiệp sâu hơn trong hệ thống, tuy nhiên theo như mô tả thì lỗi vẫn tiếp diễn hoặc đã can thiệp phần mềm chưa thực sự hiệu quả. Vì thế "reinstall" lại hệ điều hành là phương pháp tối ưu hơn cả để xử lý vấn đề liên quan đến phần mềm (nếu có).

Chúc bạn thành công!